2/11/11

Những chuyển biến của Sony Ericsson trong thời kỳ mới (Phần 4)



Thương vụ Sony mua lại toàn bộ cổ phần trong liên minh Sony Ericsson là thương vụ lớn thứ tư của nhà sản xuất điện tử đến từ Nhật bản, đứng trên cả thương vụ mua lại Bertelsmann AG rồi trở thành Sony BMG Music Entertainment trong năm 2008, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Sue Tanaka, phát ngôn viên của Sony tại trụ sở Tokyo cho biết công ty đang tìm kiếm nhiều lựa chọn để cung cấp tài chính cho thương vụ này. Sony có đủ tiền mặt để trả cho cổ phần, bà nói. Công ty cho biết việc giao dịch và chuyển quyền sở hữu sẽ hoàn thành trong tháng 1/2012.

Vào 14/10 Sony Ericsson đã đăng doanh thu bán hàng trong quý 3 và lợi nhuận trước thuế nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích khi doanh số bán hàng ở châu Á tăng lên trong lúc nguồn thu ở châu Âu tỷ lệ thuận với sự giảm sút lòng tin của người tiêu dùng.

Sony Ericsson được ưa thích hơn ở châu Á?
Doanh số bán hàng ở châu Á tăng 81% với 985 triệu Euro trong khi ở châu Âu, Trung Đông, và châu Phi giảm 43% với 480 triệu Euro. Sony Ericsson nắm khoảng 12% thị phần toàn cầu về thiết bị Android vào thời điểm nêu trên.

Sony Ericsson cũng có hơn 4000 bằng sáng chế về viễn thông và tất cả bằng sáng chế được đấu giá từ tập đoàn chế tạo viễn thông Nortel Networks trong năm nay. Cả Ericsson và Sony hiện đã là 1 phần của tập đoàn,  nên  Apple và Microsoft đã phải đồng ý trả 4.5 tỷ USD cho việc sử dụng danh mục trong bằng sáng chế từ sự ra đi của Nortel. Việc bán cổ phần trong liên doanh cũng là tốt cho Ericsson vì nó sẽ giảm thiểu khó khăn từ các nghĩa vụ bổ sung kinh phí, theo Fitch Ratings vào 7/10. Ericsson cũng cho biết SEB Enskilda là cố vấn tài chính duy nhất trong giao dịch trên.

2 ông lớn không thể làm khó Sony




2 nhận xét:

VIP NUDE nói... Trả Lời

Cho mình xin cái Theme của bạn với được ko bạn ơi? Đẹp và nhẹ nhàng quá

Walkman™ nói... Trả Lời

@VIP NUDE

Xin lỗi bạn nha, hiện giờ chưa thể chia sẻ với bạn được :D

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).