19/10/11

[Tập 2] So sánh chi tiết sức mạnh của Xperia Arc S và Xperia Arc.


Giữ đúng lời hứa, hôm nay SEvodoi tiếp tục giới thiệu tới bạn đọc tập 2 trong phần so sánh chi tiết sức mạnh của Xperia Arc S và Xperia Arc. Trong tập 2 này, Xperiablog đã thực hiện nhiều bài kiểm tra về điểm số Benchmark giữa Xperia Arc S và Xperia Arc để theo dõi sự khác biệt của chúng thể hiện như thế nào qua các điểm số Benchmark khi mà xung nhịp CPU của Arc S cao hơn Arc đến 40% . Ở đây, Xperiablog tiến hành kiểm tra qua 10 ứng dụng đo benchmark khác nhau để có được cái nhìn toàn diện. Mỗi chỉ số đã được đo 3 lần và lấy ra kết quả trung bình. Những gì chúng ta sẽ thấy dưới đây cho thấy sự khác biệt thực sự về hiệu suất khi đo CPU benchmark so với khi đo các chỉ tiêu chung bao gồm 1 số lượng lớn các bài kiểm tra GPU (cả 2 thiết bị đều dùng chip đồ họa Adreno 205).



1. Antutu Benchmark :
Antutu Benchmark đo lường hiệu suất tổng thể của điện thoại như hiệu suất bộ nhớ, xử lí dữ liệu trên CPU( CPU integer/floating point number), xử lí đồ họa 2D/3D và kiểm tra quản lí cơ sở dữ liệu (database I/O). Xperia Arc S đã giành chiến thắng với sự cải thiện hiệu suất đến 25%.


2. Benchmark Pi:
Đây là một bài kiểm tra tính toán với chỉ số Pi (chỉ so sánh tốc đọ xử lí CPU), chỉ số càng thấp càng tốt. Ở đây, Xperia Arc S lại dành chiến thắng với 758 ms so với 1036 ms từ Xperia Arc.


3. GL Benchmark 2.1.0 :
GL Benchmark 2.1.0 tập trung vào việc tính toán đồ họa, đo hiệu suất và chất lượng qua tập lệnh OpenGL ES 2.X. Ở đây, ta chạy thử nghiệm với chuẩn "Egypt Standard" để cho kết quả dưới đây. Với trọng tâm là kiểm tra đồ họa, kết quả được dự kiến sẽ tương đương nhau và đúng như vậy.


4. Linpack for Android :
Bài kiểm tra của Linpack chủ yếu tập trung về Android Dalvik Virtual Machine (1 chương trình để Android chạy đa nhiệm và mượt mà) hơn là hiệu suất xử lí dữ liệu của vi xử lí và Xperia Arc S vẫn hoạt động tốt hơn 28%.


5. NenaMark2 :
NenaMark2 cũng tập trung về đồ họa và Xperia Arc S vẫn đạt số điểm cao hơn (15.8 fps) 11% so với Xperia Arc (14.1 fps).


6. Neocore :
Neocore là 1 ứng dụng đo benchmark đồ họa của Qualcomm, và kết quả là 2 thiết bị có fps tương đương nhau, vàokhoảng 59 fps.


7. Quadrant standard :
Quadrant đo benchmark qua các yếu tố như hiệu suất CPU, bộ nhớ, I/O và đồ họa 3D. Với 1 thử nghiệm bao quát như thế này, ta có thể thấy rằng Arc S nhỉnh hơn 12% so với Arc.


8. Smartbench 2011 :
Smartbench2011 đo hiệu suất tổng thể của smartphone. Nó thường dùng cho thiết bị 2 nhân nhưng nó cũng không làm sai lệch gì khi dùng trong bài kiểm tra này. Và Xperia Arc S cũng đạt được số điểm cao hơn 50% so với Arc.


9. SunSpider JavaScript Benchmark 0.9.1 :
SunSpider JavaScript là một thước đo được dùng rộng rãi cho hiệu suất của trình duyệt. Ở đây, điểm số  thấp là tốt hơn. Chúng ta có thể thấy Xperia Arc S (2641.2 ms) hoàn thành bài kiểm tra với điểm số chưa bằng 1 nửa so với Arc (5585.9 ms).


10. Vellamo :
Vellamo cũng là 1 ứng dụng đo benchmark trình duyệt của Qualcomm. Bởi thế, chúng ta có thể đoán rằng Xperia Arc S có hiệu suất tốt hơn nhờ sức mạnh của CPU  và rõ ràng Arc S có số điểm cao hơn đến 38%.


Kết luận:

Không nghi ngờ gì, Xperia Arc S có hiệu suất tốt hơn hẳn Xperia Arc trong các phé so sánh benchmark và nhỉnh hơn 1 chút trong sử dụng thực tế. Nhưng không vì thế mà người dùng Arc nên nâng cấp, đơn giản bởi đây chưa phải là 1 bản nâng cấp hoàn hảo. Người dùng Xperia Arc hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm để ép xung lên 1.4 GHz và điều đó rút ngắn ảnh hưởng về hiệu suất của Arc S.


Tuy nhiên, Xperia Arc S không phải để nhằm vào những người dùng Arc hiện tại, mà nó nhằm vào các khách hàng mới. Về mặt này, nó thật sự có giá trị. Xperia Arc S có 1 thiết kế vô cùng gợi cảm (đặc biệt với phiên bản màu trắng) với vi xử lý 1.4 GHz đáng nể và nhiều màu sắc khác nhau. Ở 1 mức giá tương đương Xperia Arc, nó đủ quyến rũ để mê hoặc người tiêu dùng. Chúng ta có thể xem Xperia Arc S là một chiếc điện thoại trong thời kỳ quá độ của Sony Ericsson để tiến tới thời đại với những thiết  bị 2 nhân, với sứ mạng của mình, Xperia Arc S là một bước dừng hoàn hảo.





Nguồn: xperiablog




4 nhận xét:

chagekuter nói... Trả Lời

Hi hi, mình dùng cái chip 1GHz của ARC cũng đâu có hết đâu. Thử hỏi thiên hạ có bao nhiêu người hơn ARC? Còn so với ARC S thì thua cả thiết kế lẫn cấu hình. :)]

Nặc danh nói... Trả Lời

Đúng là Arc S mạnh hơn Arc nhưng ko đáng kể, bác nào chưa có Arc thì mua Arc S. Bác nào có Arc rồi thì để dành lúa lên em Nozomi...

X10 nói... Trả Lời

@chagekuter

Đúng là có thể bạn dùng ko hết chip lõi lơn 1ghz của Arc nhưng vẫn còn rất nhiều người thấy nó chưa thể đáp ứng được nhu cầu cần thiết của họ. Do đó nếu SE muốn mở rộng thị phần dt Android thì họ bắt buộc phải lao vào cuộc chạy đua cấu hình với các hãng khác bởi vì chỉ với thiết kế đẹp vẫn chưa đủ đâu.

chagekuter nói... Trả Lời

@X10: Đua công nghệ thôi, nhiều người làm việc văn phòng hay đồ họa trên điện thoại? Hay cầy game trên điện thoại, Kiếm thế chẳng hạn? Chứ làm gì mà chưa thể đáp ứng nhu cầu cần thiết? Smartphone cỡ ARC cũng đếm trên đầu ngón tay. Còn các hình thức khoe tiền, khoe mẽ, chạy theo công nghệ thì có lẽ mình không đủ tiền mà đua theo người ta. (:|

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).