3/12/11

Bạn biết gì về màn hình Sony WhiteMagic™ trên LT22i?

Tập đoàn Sony đã thương mại hóa thành công màn hình WhiteMagic™ - dùng trong các máy ảnh kỹ thuật số, nó được phát triển theo phương pháp RGBW.

1 công nghệ màn hình vượt trội của Sony so với các đối thủ?


WhiteMagic™ được kết hợp với 1 màn hình 3 inch VGA TFT LCD làm từ polysilicone ở nhiệt độ thấp, nó được thêm 1 điểm ảnh W (White) vào giữa các điểm ảnh RGB (Red-Green-Blue). Bằng cách cải thiện độ sáng của toàn bộ màn hình như trên, Sony đã phát triển 1 mô-đun tiết kiệm 50% điện năng cho đèn nền mà lại cho độ sáng gấp đôi giúp cải thiện khả năng hiển thị ngoài trời. Ngay cả khi thêm vào các điểm ảnh W thì với khả năng phân tích dữ liệu hình ảnh và khả năng xử lý thuật toán độc đáo của Sony sẽ cho phép hình ảnh được hiển thị mà không có bất kỳ sự suy giảm nào.

Tên mẫuNgày giao hàngĐơn giá
“ACX432AKM” 3-inch VGA low-temperature
polysilicone TFT LCD module
Đầu tháng 10, 20115,000 yen
(sau thuế)

Trong thời gian gần đây, với yêu cầu về 1 màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn cho các thiết bị máy ảnh kỹ thuật số và smartphone nhưng lại đi đôi với vấn đề giảm lượng điện năng tiêu thụ thì đây là 1 giải pháp tuyệt vời. Trong khi màn hình RGB thông thường khó có thể đạt được 2 yêu cầu trên thì màn hình RGBW có thể đáp ứng tốt.
1 lý do tuyệt vời để bạn chọn Xperia 2012?!

Bằng phương pháp phát triển mới RGBW tức là thêm 1 điểm ảnh W vào các điểm ảnh RGB Sony đã thành công trong việc tăng cường độ sáng cho toàn bộ mô-đun LCD mới của họ.

Tuy vậy, việc này không phải ai cũng làm được bởi thêm điểm ảnh W sẽ đi kèm với chất lượng hình ảnh suy giảm nhưng với khả năng phân tích dữ liệu hình ảnh đầu vào và xử lý tín hiệu (bằng các thuật toán mới) tuyệt vời của Sony thì nhược điểm trên hoàn toàn được khắc phục.

Và kết quả là Sony đã thành công trong việc trang bị mô-đun LCD của nó với khả năng tiết kiệm năng lượng thậm chí giảm đến 50% điện năng tiêu thụ cho đèn nền trong điều kiện độ sáng tương đương màn hình RGB thông thường. Ngoài ra cũng cần nhắc đến sự thành công trong việc nâng cao khả năng hiển thị ngoài trời với độ sáng nâng lên đến gấp đôi nhưng lại không cần thêm bất kỳ nguồn điện nào hỗ trợ.

Do đó, ở "chế độ tiết kiệm năng lượng" sẽ làm tăng thời lượng pin trong khi "chế độ ngoài trời" sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho camera và/hoặc xem các hình ảnh ngay trong điều kiện ánh sáng mạnh.

WhiteMagic™ sẽ được trang bị cho màn hình smartphone (như ta đã biết ít nhất là với LT22i) và Sony hy vọng nó sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.
Mô-đun LCD White Magic™ với phương pháp phát triển mới RGBW
Các tính năng đặc biệt:

  1. Mang đến độ phân giải cao cho LCD: được trang bị với 3-inch 1.23M-dot full VGA LCD.
  2. Phương pháp RGB mà không làm ảnh hưởng chất lượng hình ảnh 
  3. Chế độ năng lượng thấp: giảm 50% điện năng đèn nền với cùng độ sáng trên màn hình RGB
  4. Chế độ ngoài trời: Độ sáng gấp đôi nhưng điện năng tiêu thụ tương đương màn hình RGB
  5. Tính linh hoạt: Có thể dùng trong các ứng dụng cho điện thoại và các thiết bị khác.
Thông số kỹ thuật mô-đun:

Bảng thông số kỹ thuật
Kích cỡ màn hình3.0 inches
LCD modeVistarich™*2, transmissive
Số các điểm hiển thị1.23M-dot (640 x RGBW x 480)
Độ tái lập màuNTSC tỷ lệ 60%
Độ tương phản1000 : 1
Góc nhìnVertical/horizontal160 degrees


Chế độĐộ sáng màn hìnhNăng lượng tiêu thụ
Chế độ tiết kiệm điện470 cd/m²225mW
(Đèn nền 125mW)
Chế độ ngoài trời1000 cd/m²400mW
(Đèn nền 300mW)






5 nhận xét:

X10 nói... Trả Lời

Hèn gì con LT22i chỉ xài pin 1320 mAh. Với loại màn hình này chắc chắn thời gian sử dụng pin của LT22i sẽ lâu hơn Xperia Arc S

lauxanh nói... Trả Lời

Em Nozomi mà không được sử dụng loại màn hình này thì người dùng khổ lắm đây. Ai đời xài lõi kép 1.5 ghz, màn hình 4.3" HD mà lại chơi quả pin 1750 mah, bó tay Sony

Unknown nói... Trả Lời

Tháo màn hình arc đem nhờ SE thay dùm, kaka

Nặc danh nói... Trả Lời

Good day! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?

I'm trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I'm not seeing
very good success. If you know of any please share. Many thanks!


my homepage; ford ranger Forum

Nặc danh nói... Trả Lời

What's up to every one, the contents existing at this site are truly amazing for people knowledge, well, keep up the nice work fellows.

My web-site ... http://wiki.hgwnet.ch

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).