4/12/11

Bạn biết gì về công nghệ Sony's Smart AR? Hãy xem trên Arc S!

Sony vừa công bố họ đã hoàn thành việc tích hợp 1 loại công nghệ Augmented Reality (AR) mới có tên gọi Smart AR. Vậy Smart AR đem lại những gì? Bất cứ mọi lúc, với 1 hình ảnh được ghi lại bằng camera của những thiết bị như smartphone công nghệ này sẽ cho phép hiển thị thêm những thông tin trong phạm vi là 1 vật thể ảo, văn bản hay hình ảnh mà ta không thể thấy bằng mắt thường. 



Công nghệ này sẽ tận dụng triệt để phương thức tiếp cận đơn giản hóa với ít thông tin hướng dẫn bởi nó sẽ thực hiện mọi nhu cầu cần thiết chỉ với 1 dấu hiệu đặc biệt, bao gồm cả mã vạch 2D. Các đối tượng được chụp bởi camera sẽ được nhận diện nhanh chóng, nó cũng có thể ghi hình ở tốc độ cao nhờ vào bộ phận chuyển động của camera.
 

Tất cả thông tin sẽ được hiển thị trên không gian 3D ngay trước mắt bạn,  điều này quả là 1 bước nhảy vọt đối với phong trào công nghệ AR chung, mà nó đã phần nào cho thấy đem lại những tiến bộ về các lĩnh vực quảng cáo, khuyến mãi, trò chơi và tìm kiếm thông tin. Các thông tin bạn nhìn thấy thậm chí có thể được điều hướng bằng cách chạm vào các thông tin AR trên màn hình điện thoại (hay 1 thiết bị tương đương), mang đến cho ban giao diện người dùng trực quan và thông suốt nhất. Nó sẽ được dùng thử nhằm đảm bảo chắc chắn bởi kể từ khi ra mắt đến nay công nghệ này vẫn chưa mang tính thông dụng và có mức độ tiêu thụ khiêm tốn.

Chúng ta hãy xem nhưng video dưới để hiểu hơn về công nghệ này: (test với Xperia Arc S)








Video giới thiệu AR của Qualcomm:




Và AR trên iOs:



Bạn thấy Sony's SmartAr có thật sự khác biệt? Hãy comment bên dưới để người khác thấy rõ hơn!





6 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

kok hiu j ca :(( :-w mun j nao?

Unknown (Admin) nói... Trả Lời

Đơn giản là nó sẽ chiếu thông tin từ mã vạch (hay đại loại thế) lên màn hình dưới dạng chữ (hay hình ảnh) 3d.
Nhưng khác công nghệ AR cũ, SmartAR còn cho phép bạn tương tác với nó ngay trên màn hình!

Quốc Thái nói... Trả Lời

Cái này phải cài hay đc tích hợp sẵn dzậy admin? Dòng nào đc hổ trợ, toàn bộ Xperia 2011???

Walkman™ nói... Trả Lời

@Quốc Thái

Cứ từ từ bác ơi, Arc S đã có thì sợ gì nữa. Bây giờ tập đoàn Sony đã toàn quyền điều hành SE rồi mà :D

Nặc danh nói... Trả Lời

cái này là trên arc chứ ko phải arc S đâu , mấy cái video trên có từ lúc arc s chưa ra

Nặc danh nói... Trả Lời

cái công nghệ này bên Nhật họ cũng phát triển lâu rồi , trên market cũng có rất nhiêu ứng dụng về trò chơi hay hình ảnh tương tác thực ảo nữa vd như slingame hay swile gun , tất cả dều phát triển trên ARtoolkit

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).