27/12/11

Đánh giá chi tiết phần mềm Sony Tablet S.

Ở một bài viết trước chúng ta đã được xem những đánh giá từ slashgear về phần cứng chiếc Tablet đầu tay của Sony - Tablet S. Đến với phần 2 chúng ta sẽ đi sâu vào những gì giúp cho nó hoạt động, những hỗ trợ của Sony làm nên sự khác biệt của sản phẩm này so với các đối thủ.



Phần mềm

Cũng như các nhà sản xuất máy tính bảng trước đó, Sony đã không thể rời xa Honeycomb. Các điều chỉnh về mặt phần mềm là chưa thực sự rõ ràng so với giao diện TouchWiz của Samsung trên Galaxy Tab 10.1 nhưng có thêm nhiều ứng dụng cài đặt sẵn mà Sony cho là "có những trải nghiệm vượt trội".

Cài đặt trước có thể làm chúng ta thận trọng nhưng sự lựa chọn từ Sony cũng không tồi. Tablet S sẽ nhận được sự ưu ái từ quê nhà và những nhà phát triển "thứ 3" bao gồm Evernote, FourSquare và USTREAM mặc dù chúng không hiện diện trên thiết bị mà chúng ta đang đánh giá. Nó cũng có ứng dụng Reader của Sony cho việc xem ebook, Reader store, ứng dụng File Transfer, kèm theo 2 dịch vụ Music Unlimited và Video Unlimited. Nó cũng mang trên mình chứng chỉ PlayStation Certified cho các thiết bị chơi game, vì thế bạn có thể tải các tựa game của PSOne và PSP như trên Xperia PLAY.

Crash Bandicoot và Pinball Heroes sẽ được cài sẵn, và Sony dự kiến sẽ ra mắt PlayStation Store dành riêng cho máy tính bảng vào cuối năm 2011. Do không có điều khiển phần cứng nên các nút sẽ nằm trên màn hình cảm ứng của Tablet S : D-pad nằm phía trái còn các nút để hoạt động nằm bên phải. Vị trí chính xác của các nút có thể được điều chỉnh tại nơi mà bạn cho là thoải mái nhất, mặc dù chúng tôi nghĩ Tablet "vỏ sò" P có thể được nhiều game thủ lựa chọn hơn nhờ sự gọn nhẹ của nó. Tính cổ điển và di động sẽ khiến nó ít có vấn đề khi chạy với chip Tegra 2.



Ngoài ra còn có những thay đổi khác tinh tế hơn, Sony đã làm cho quá trình chuyển qua lại giữa các màn hình chính trở nên nhanh và mượt hơn, nó dường như chỉ có 1 chút ít độ trễ khi chuyển đổi giữa các màn hình nhưng đây vẫn chưa phải là những gì đột phá nhất. Tuyệt vời hơn là ứng dụng Quick Web trong trình duyệt, với thuật toán độc quyền của họ trên ứng dụng gốc của Honeycomb giúp tăng tốc quá trình tải web cũng như bộ nhớ đệm của từng trang. Điều đó có nghĩa sẽ tăng tốc độ tải trang khi bạn di chuyển, mặc dù điều đó có thể ảnh hưởng đến dữ liệu đang dùng nếu bạn đang phụ thuộc vào 1 điểm phát dữ liệu để online.



Trong khi đó, màn hình chủ trông giống như bản gốc Android, Sony cũng có màn hình Favorites, phím tắt trang Pulse-style với 9 mục cạnh nhau bên phải và 1 cửa sổ động xem trước ở bên trái. Ứng dụng và nội dung có thể được gắn cạnh nhau, hoặc 1 chương trình duy nhất gần nội dung đang chạy, bookmarks, browser history, hoặc những bản nhạc được thêm gần đây của bạn. Tất cả hiển thị dưới dạng hình động có thể xoay quanh khi bạn chạm nhẹ vào tuy thế chúng ta vẫn muốn được thiết lập mục Favourites như trên desktop thông thường.


Cũng như các ứng dụng điều khiển từ xa khác có khả năng kết nối Tablet S với các phần còn lại trong bộ A/V của bạn, nó được hỗ trợ DLNA để quản lý các thiết bị truyền thông trực tuyến. Các ứng dụng âm thanh và phim ảnh có nút "Throw", nó dùng để tự động quét các thiết bị tương thích với DLNA chẳng hạn như loa ngoài hay HDTV có kết nối mạng và sau đó cho phép bạn kéo-thả nội dung hiện đang phát cho phía đầu ra. Nó hoạt động như những gì ta mong đợi và chúng ta có thể xem qua đoạn video ghi lại quá trình dùng chiếc máy tính bảng này kết nối trực tuyến với Smart TV. Tất cả các sản phẩm của Sony đều được tích hợp DLNA, điều đó có nghĩa là các hệ thống TV và loa sẽ được hỗ trợ (tuy nhiên chúng phải được hỗ trợ chạy video MPEG4).


Hệ điều hành Android Honeycomb vẫn chưa có các ứng dụng tối ưu cho máy tính bảng như iOS, và chức năng lọc các ứng dụng thiếu sót từ Android Market vẫn chưa có những hỗ trợ cần thiết. Sony đã khởi động 1 trang mới, gọi là Select App để hướng dẫn người dùng mới về những phần mềm quan trọng, phân thành nhiều mục như home, lifestyle và entertainment. Tuy nhiên những lời giới thiệu là khá thưa thớt và không hỗ trợ người dùng Tablet S để lại ý kiến và đề nghị nhưng dù sao "có còn hơn không". 1 điều có thể làm nên sự khác biệt là khoảng thời gian Sony cập nhật thêm ứng dụng, một điều mà họ vẫn chưa thực hiện.

Bài viết tiếp theo chúng ta sẽ đến với những đánh giá về pin và phụ kiện. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn và chúc vui vẻ. ^^




3 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

Riêng về khoản Game thì con S này ăn đứt iPad 2 nhờ được Sony chống lưng. Trong bài viết trước mình còn nhớ có thể dùng tay cầm PS3 để chơi game trên con này luôn...quá tiện lợi

Châu Chấu nói... Trả Lời

hàng xách tay ở đâu ok zậy các pak...

Walkman™ nói... Trả Lời

Em này giá Sony Mĩ bán chỉ có 450 USD thôi nha anh em

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).