21/11/11

Đánh giá chi tiết phần cứng của Sony Tablet S.


Đã 1 thời gian kể từ khi Sony ra mắt máy tính bảng trên thị trường. Thời thế đã thay đổi kể từ ngày ra đời Vaio UX, dù thế,  họ đang có những bước tiến vào thị trường máy tính bảng, 1 thiết bị được xem là phù hợp hiện nay. Sony tablet S là mẫu đầu tiên trong chiến lược mới của công ty, họ đưa Android Honeycomb vào thiết bị có phần cứng được thiết kế 1 số chi tiết thú vị hơn so với các đối thủ. 

Đã quá muộn cho 1 cuộc chiến với iPad? Sự chậm trễ sẽ làm suy yếu tiềm năng của nó? Hãy xem lại điều đó qua bài đánh giá của SlashGear sau khi mổ xẻ thiết bị này!


Phần cứng

Sony Tablet S có những thông số kỹ thuật nòng cốt khá tương thích với Honeycomb. Thiết bị được hỗ trợ bởi vi xử lý NVIDIA dual-core Tegra 2 kết hợp với 1 GB RAM, kích thước của nó khá gọn nhẹ với 1 màn hình cảm ứng điện dung nhỏ hơn 1 chút - 9.4 inch so với các thiết bị thông thường. Nó vẫn vận hành với độ phân giải 1280x800 giống như tiêu chuẩn 10.1 inch của Honeycomb, do đó điều khác biệt thật sự là nó có mật độ điểm ảnh cao hơn 1 chút. Màn hình hiển thị nhìn chung là 1 thành công, với góc nhìn rộng và độ tương phản tốt, dù vậy như vẫn thường xảy ra, nó có độ phản chiếu cao và bị lưu lại dấu vân tay. 

Điểm thu hút đầu tiên của Sony trong sản phẩm này là thiết kế vật lý, điều vốn không có 1 tiêu chuẩn cơ bản nào. Sony gọi đây là "thiết kế gấp nếp" và giải thích yếu tố hình thức được dựa trên hình 1 cuốn tạp chí gấp lại. Công ty thậm chí đã tiến hành điều đó thông qua bản điều khiển phía sau, nhấn mạnh đến điểm bất đối xứng bằng 1 đường gờ nổi nơi chấm dứt độ cong và sử dụng sự tương phản giữa 2 màu nhựa trắng - đen để làm nổi bật thêm. Các cổng tiếp xúc, bao gồm đầu đọc đủ kích cỡ các thẻ SD, thuận tiện để nhanh chóng kiểm tra các bức ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số của bạn, và micro USB, tuy nhiên không có cổng HDMI, tất cả tập trung ở phần viền trắng, 1 số phải lật nắp bảo vệ ra.


Đó là 1 ý niệm thiết kế mà chúng ta đã thấy trước đây với tablet Notion Ink Adam, chẳng hạn như nơi đặt pin phồng lên nhằm cầm nắm dễ dàng hơn - nhưng khả năng tinh giản của Sony làm cho nó thnàh công hơn. S - Tablet cố tình thiết kế mất cân bằng trung tâm, do đó khi bạn cầm nó theo hướng dọc và thiên về cạnh dày hơn, trọng lực sẽ là trợ thủ cho tay của bạn. Cách thức trên làm giảm các hiệu ứng đòn bẩy, và khi đặt tiêu chuẩn cầm với 1 tay, chúng ta sẽ giữ được nó lâu hơn các máy tính bảng thông thường. Nhược điểm là trọng lượng nhẹ sẽ khiến nó ít có vẻ "cao cấp" hơn, như iPad 2 bằng nhôm thay vì bằng nhựa như Galaxy Tab 10.1. Thêm 1 điều đáng tiếc là cạnh mỏng nhất của nó cũng dày hơn so với sản phẩm của Samsung.

Ý tưởng của Sony bắt đầu từ đây?
Về chiều ngang, thiết kế S - Tablet cho góc độ hợp lý trên mặt bàn, mô phỏng theo cao độ vừa phải trong nhiều trường hợp giúp cho việc nhập liệu dễ dàng hơn. Sony cho biết nó sẽ giúp tránh ánh sáng phản chiếu, tuy vậy chúng ta vẫn nhận thấy độ bóng khi chúng ta hoán đổi vị trí. Một màn hình chỉnh mờ có thể không dẫn tới sự khó chịu về màu sắc như màn hình bóng, nhưng chúng ta vẫn thường chấp nhận điều đó.


Sony sẽ cung cấp 2 mẫu, 1 với bộ nhớ trong 16 GB với giá 499 USD, và mẫu còn lại là 32 GB với giá 599 USD. Khả năng kết nối bao gồm Wifi chuẩn b/g/n, Bluetooth 2.1+EDR, cùng với USB và lỗ cắm tai nghe. Không có tùy chọn 3G/4G trong thời điểm này, không như với người anh em của nó, P -Tablet với thiết kế vỏ sò và được AT&T hỗ trợ 4G. Mặt trước là 1 camera 0.3 MP cho các cuộc gọi video, trong khi 1 máy ảnh 5 MP có khả năng quay video HD 720p ở mặt sau.



Đáng ngạc nhiên là sự trở lại của cổng hồng ngoại(IR), mặc dù với máy tính bảng của Vizio nó dùng để điều khiển từ xa thay vì truyền tải tập tin 1 cách chậm chạp. Sony cài sẵn 1 ứng dụng Remote Control, với nó ta có thể điều khiển TV, truyền hình cáp, các thiết bị A/V khác của mọi hãng. Cài đặt cũng hoàn toàn dễ dàng, trước hết là yêu cầu chọn danh mục (ví dụ HDTV) và sau đó là nhà sản xuất, nó có các nút cơ bản được bố trí cho việc điều khiển đầy đủ cùng với điều khiển dựa theo động tác "swipe" để chuyển kênh/âm lượng, nó cho phép bạn lướt nhẹ qua mà ko cần nhìn vào màn hình. Những gì bạn không thể làm là tùy chỉnh bố cục: chúng ta có lẽ sẽ muốn có bộ điều khiển tổng hợp cho nhiều bộ A/V qua 1 bảng điều khiển duy nhất, thay vì phải thay đổi liên tục thông qua màn hình chủ của ứng dụng, cũng như 1 số nút ít dùng.







0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).