6/11/11

Vì sao Sony dự đoán 1 năm thua lỗ ? (Phần 1)


Sony(6758), tập đoàn xuất khẩu điện tử tiêu dùng lớn nhất Nhật bản dự đoán  về 1 khoản lỗ lần thứ 4 liên tiếp trong năm. Tình hình này khiến công ty phải cắt giảm các chỉ tiêu doanh số bán hàng từ các thiết bị TV sau khi đồng Yen tăng mạnh kể từ sau chiến tranh và lũ lụt ở Thái Lan tác động làm gián đoạn sản xuất.
Công ty đã đi đến dự đoán 1 khoản lỗ lên tới 90 tỷ Yen ($1.2 tỷ) cả năm, so với dự báo ban đầu đạt lợi nhuận 60 tỷ Yen. Những báo cáo từ Sony đưa ra 1 sự thất thoát bất ngờ 27 tỷ Yen trong quý kết thúc vào ngày 30/09, và nó khiến công ty phải cắt giảm chỉ tiêu doanh thu hằng năm cho TV, máy tính cá nhân, máy ảnh compact và đầu DVD Bluray.

Việc dự kiến về 1 năm thua lỗ được đưa ra khi Chủ tịch Howard Stringer đang cố gắng phục hồi doanh thu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ Samsung Electronics Co. và Apple Inc. (AAPL), công ty đã hạ thấp chỉ tiêu doanh số bán TV từ 22 triệu đơn vị còn 20 triệu đơn vị và cho biết đợt lũ tồi tệ nhất của Thái Lan trong vòng 70 năm qua sẽ trì hoãn việc giới thiệu máy ảnh NEX và Alpha, khiến tổn hại 25 tỷ yên lợi nhuận trong năm.

"Giá TV tiếp tục giảm và đó là điều tự nhiên khiến Sony mất tiền" theo ông Mitsushige Akino, người giám sát $600 triệu của Ichiyoshi Investment Management Co. tại Tokyo. "Sony đang phải vật lộn để chấm dứt các khoản lỗ tại đơn vị truyền hình của nó. Điều đó khiến công ty không còn khả năng sản xuất các sản phẩm cải tiến như trước đây."

Tái cơ cấu sản xuất TV

Cổ phiếu Sony được thông báo đã giảm 7.9% trong phiên giao dịch ở Đức. Các cổ phiếu giảm 3.6%, vào khoảng 1.520 Yen tại Tokyo trước khi Sony công bố chi tiết thu nhập, kéo dài những mất mát trong năm lên đến 48%. Chúng ta thấy 1 sự tương phản với Samsung - tăng 2.3% và bước nhảy vọt của Apple - 23%.
Q2 cũng lỗ so với dự đoán đạt lợi nhuận 19.5 tỷ Yen từ 4 nhà phân tích của Bloomberg.

Các đơn vị sản xuất TV Bravia thất thu 50 tỷ Yen bởi sự suy giảm hoạt động kinh doanh TV, điều này ước tính sẽ làm mất 175 tỷ Yen trong năm tài chính, Sony cho biết trong 1 tuyên bố riêng. Sony sẽ cắt giảm 1 số cơ sở, giảm số lượng các mô hình và cắt giảm các chi phí marketing để làm cho các đơn vị có khả năng sinh lãi vào tháng 3/2014.

Sau khi thua lỗ 480 tỷ Yen trong 7 năm tài chính từ kinh doanh TV, Sony đã tổ chức phương thúc kinh doanh lại thành 3 nhóm. Nhà quản lý "cảm thấy 1 linh cảm về sự khủng hoảng" sau những thông báo thua lỗ tại các đơn vị, Phó Chủ tịch Điều hành Kazuo Hirai nói với các phóng viên Tokyo. 

Sản phẩm tiêu dùng và các nhóm dịch vụ - mang lại doanh thu lớn nhất cho Sony và việc sản xuất TV, trò chơi, camera của Sony đã lỗ 34.6 tỷ Yen trong Quý tính đến ngày 30/09 so với tổn thất 35.5 tỷ Yen 1 năm trước đó.




0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).