22/11/11

Tập đoàn Sony đang suy yếu dưới triều đại của Stringer... (Phần 2)

Tình trạng tệ hại nhất trong 24 năm

PlayStation Network bị hack và sau đó buộc phải đóng cửa. Kinh tế toàn cầu ảm đạm ảnh hưởng tới doanh số, một nhà kho đĩa CD và DVD bị cháy trong vụ bạo loạn ở Luân Đôn và lũ lụt ở Thái Lan khiến các nhà máy linh kiện phải đóng cửa.



Hồi mùa thu, ông Kazuo Hirai, phó chủ tịch điều hành của Sony và là người kế nhiệm chắc chắn của ông Stringer, phát biểu trước công luận về “1 ý thức về khủng hoảng” tại công ty. Sony dự đoán 1 khoản thua lỗ 1,2 tỷ $ trong năm tài chính kết thúc vào 31/3.  Giá cổ phiếu của Sony chạm mốc thấp nhất trong 24 năm, và số vốn thị trường 17 triệu $ chỉ bằng 1 nửa của những gì khi ông Stringer trở thành CEO.

Điều này là do những vấn đề của Sony nhiều hơn là do số phận và thị trường tiền tệ. Nhà sản xuất Walkman đã không bắt kịp xu thế trong nhiều năm.

Sony đã phát triển mạnh trong kỷ nguyên của các thiết bị điện tử đơn độc. Khi Internet bùng nổ và “kỹ thuật số” có nghĩa là “kết nối”. iPod đã trở thành trung tâm đời sống giải trí của con người, rồi sau đó là điện thoại thông minh và máy tính bảng – các thiết bị mà Sony đã chậm chân. Thậm chí, 1 sản phẩm tiêu biểu của Sony là Tivi đã trở thành 1 gánh nặng thua lỗ.

Samsung, Vizio

Sony đã và đang cố gắng thích nghi với kỷ nguyên Internet ít nhất 1 thập kỷ, tuy nhiên vẫn duy trì 1 bộ máy cồng kềnh, khổng lồ với 168.200 nhân công, 41 nhà máy và hơn 2000 sản phẩm bao gồm cả tai nghe, máy in dược phẩm và Hollywood – grade, công cụ sản xuất phim 3D.

Sony có thể thua lỗ lên tới 675 tỷ yen (8,8 tỷ $) trong ngành sản xuất Tivi trong 8 năm cho tới hồi tháng 3 và ước tính sẽ còn thua lỗ ít nhất tới tận năm 2013. Tập đoàn điện tử Samsung và Vizio, trụ sở tại Irvine, California, đã khiến giá xuống thấp tới mức 1 quan chức của Sony phát biểu rằng vài năm trước, công ty phải bán một số dòng Tivi với giá rẻ hơn cả chi phí sản xuất nhằm thúc đẩy tiêu thụ.



Jeff Loff, một chuyên gia phân tích của trung tâm tài chính chứng khoán Macquarie ở Tokyo phát biểu: Sony bán 9 mẫu Tivi 46 inch tại Mỹ, và liên minh Sony Ericsson có tới hơn 40 mẫu điện thoại.
“Bạn có thể tưởng tượng độ loãng như thế nào với bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) không?” 

                                                                                                                                                  nguồn



0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).