14/11/11

Đánh giá chi tiết Xperia Arc S (Phần 2)


phần 1 chúng ta đã nói về cấu tạo phần cứng và thông số kỹ thuật, đến với phần tiếp theo ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về những gì có bên trong như phần mềm, bản cập nhật 4.0, bản mod... trong tương lai của siêu mẫu Xperia Arc S


3. Phần mềm:

 Xperia Arc S chạy phiên bản mới nhất của giao diện Sony Ericsson Xperia trên nền Android 2.3.4 Gingerbread. Điều này mang đến tất cả những tính năng có trên các thiết bị như Xperia Ray.. Sony Ericsson cũng đã hứa sẽ cập nhật Android Ice Cream Sandwich cho toàn bộ Xperia 2011, vì vậy bạn có thể hoàn toàn hy vọng sẽ được cảm nhận Android 4.0 trong tương lai.

Trong khi nhắc đến ICS như 1 cái gì đó mới mẻ, 1 số tính năng của Android 4.0 cũng đều có trên Arc S nhờ vào giao diện người dùng Xperia. Ứng dụng Data Monitor đã được cài sẵn trên đó, cho phép bạn kiểm soát dữ liệu internet di động hàng tháng hoặc tổng số lưu lượng sử dụng kể từ 1 mốc cụ thể. Thậm chí còn có tùy chọn hiển thị lưu lượng dùng bằng Widget trên màn hình chủ và thiết lập cảnh báo khi bạn đến giới hạn.

Bên cạnh đó, giao diện người dùng Xperia sẽ tiếp tục bổ sung 1 số lượng hợp lý các chức năng cho Android. Trên Arc S sẽ có 1 bộ ứng dụng bao gồm McAffee security, Wisepilot navigation and Sony's Music Unlimited and Video Unlimited (trước đây gọi là Qriocity). Tuy nhiên các ứng dụng trên đều có thể được gỡ bỏ với các phần mềm quản lý Android nếu bạn cảm thấy chúng làm đầy kho ứng dụng của mình. Ngoài ra, giao diện ngừoi dùng hiện cũng cho phép lựa chọn nhiều màu nền giúp bạn thoải mái chọn theo sở thích riêng.

Sony Ericsson's Facebook Inside Xperia cũng được đưa vào Arc S, với các tính năng hữu ích cho mạng xã hội mà càng ngày càng trở nên phổ biến trên smartphone. Facebook Inside Xperia liên kết các thông tin có trên mạng xã hội, cũng như cập nhật tình trạng, hình ảnh và số điện thoại với các ứng dụng danh bạ, tạo ra 1 điểm trung tâm nơi hiển thị các thông tin cá nhân. Đây cũng là chủ đề có sẵn trong Timescape, nó có thể tổng hợp thông tin từ Twitter, Facebook, tin nhắn, và các nguồn khác vào 1 nơi mà dễ dàng để xem lại với thao tác cuộn trên giao diện 3D.

Cũng có nhiều cải tiến với vi xử lý của Arc S cho tốc độ nhanh hơn người tiền nhiệm, Sony Ericsson khẳng định tốc độ mở camera và hiệu suất duyệt web được cải thiện nhờ vào tốc độ xử lý của chip. Tác giả bài viết nhận thấy rằng trong thực tế con số 400 MHz có tạo ra khác biệt, hầu hết mang đến cho chúng ta 1 vài lợi ích nhỏ. Nói chung là cũng không quá khác biệt với Arc. Tuy vậy đó không hẳn là không cần thiết, như sự ổn định khi điện thoại hoạt động tốt trong 1 thời gian dài và không có độ trễ (lag). Tốc độ duyệt web cũng có nhanh hơn trên Arc S nhưng hiệu suất có vẻ không quá khác biệt. Và đúng như đã khẳng định, ứng dụng camera trên Arc S khởi động nhanh hơn khoảng 2 lần so với bản gốc, đó quả là 1 cải tiến đáng được hoan nghênh.

Tác giả không quá chú trọng vào điểm benchmark (bởi có thể cheat) ,tuy vậy sẽ trực tiếp chấm điểm trên 2 sản phẩm để chỉ ra những khác biệt từ vi xử lý . Trong phần mềm Quadrant, với điểm số cao hơn là tốt, Arc S đạt trung bình 1894 điểm so vơi Arc - 1569. Trong Sunspider Javascript, thời gian ngắn là tốt, Arc S đạt 2524 điểm so với 5104 của Arc. Điểm số Quadrant cho thấy hiệu suất cải thiện đôi chút trên nhờ vào vi xử lý mới như ta nghĩ. Điểm Sunspider có khoảng cách lớn hơn, cho thấy có sự tối ưu hóa hơn cho trình duyệt trên Arc S.

Sony Ericsson gần đây cũng chính thức hỗ trợ các nhà phát triển Android độc lập, thậm chí cung cấp thiết bị và các thông tin kỹ thuật để đưa CyanogenMod 7.1 đến cho dòng Xperia. CM 7.1 đã có cho Arc nên có lẽ ta không phải đợi quá lâu cho những hoạt động "hacking & modding" Arc S.





0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).