14/11/11

Sony đã mua tương lai của chính mình (Phần 1)


Với khoản tiền 1,47 tỷ $, Sony đã mua vận mệnh của chính mình. Bằng thương vụ mua lại 50% cổ phần của Ericsson trong liên minh Sony Ericsson, Sony đã kết thúc 1 thập kỷ hợp tác giữa 2 công ty này; quan trọng hơn, nó mang lại cơ hội cho Sony bắt kịp với tốc độ của các đối thủ cạnh tranh và – nếu biết tận dụng sức mạnh của mình một cách đúng đắn – Sony có thể vượt qua cả Samsung, LG và thậm chí là Apple trong thị trường hàng điện tử tiêu dùng. CEO Howard Stringer hứa hẹn trong bản thông cáo: “Chúng tôi có thể đem lại cho người tiêu dùng điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng và tivi một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn, “kết nối không giới hạn giữa các thiết bị với nhau và mở ra một thế giới giải trí trực tuyến mới”. Tuyên bố khá hùng hồn, nhưng Sony là một trong số ít các công ty có thể thực hiện điều mình nói.



Nhiều điều đã thay đổi trong 10 năm từ khi Sony và Ericsson bắt tay hợp tác. Mạng di động tốc độ cao tăng nhanh ở Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Âu, mạng 3G và 4G tăng nhanh không chỉ ở một số khu vực mà trên toàn thế giới. Cùng với đó, nhu cầu của người sử dụng tăng trưởng nhanh, không chỉ dừng lại ở những cuộc gọi hay tin nhắn SMS đơn giản mà còn bao gồm cả tin nhắn đa phương tiện, email và đa phương tiện, cùng với đó là sự tiếp cận liên tục tới chuỗi kho bao gồm âm nhạc, video, tài liệu và dữ liệu khác.


Tiếp theo là phần cứng. Một thập kỷ trước, những chiếc máy tính bảng dày 1,5 cm với thời lượng pin kéo dài cả ngày, màn hình cảm ứng lớn và vi xử lý nhanh như 1 chiếc máy vi tính thật sự chỉ là sản phẩm của các tạp chí khoa học. Những chiếc máy ảnh từ chỗ chỉ xuất hiện ở những nơi nhất định giờ đây là một vật dụng bạn có thể thấy ở bất cứ nơi nào. Và, sẽ là không đủ nếu chỉ gắn thương hiệu “Walkman” và 1 jack cắm tai nghe lên một chiếc điện thoại cơ bản và mong đợi sẽ có chỗ đứng trên thị trường.




4 nhận xét:

Unknown nói... Trả Lời

"Và, sẽ là không đủ nếu chỉ gắn thương hiệu “Walkman” và 1 jack cắm tai nghe lên một chiếc điện thoại cơ bản và mong đợi sẽ có chỗ đứng trên thị trường."

Hay! Giá mà SE hiểu sớm hơn! Cứ tưởng tượng Xperia 2011 mà có cả Walkman và cyber thì ....

lauxanh nói... Trả Lời

@Exmor R™

có lẽ Live with Walkman và chiếc máy nghe nhạc chạy Android là 2 thử nghiệm của Sony để chuẩn bị tích hợp toàn diện công nghệ âm thanh của Walkman vào Xperia. Trước đây CEO Sony đã nói sẽ loại bỏ điện thoại thông thường cho nên dt Walkman sau này sẽ ko còn nữa nhưng công nghệ của nó sẽ có mặt trên các sản phẩm cao cấp của Sony

Unknown nói... Trả Lời

@lauxanh

Có lẽ thế! Nhưng ko biết Cyber đi về đâu rồi nhỉ :)

Nặc danh nói... Trả Lời

lót ipad 2 hóng tập 2 nào =))

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).