13/11/11

Đánh giá chi tiết Xperia Arc S (phần 1)


11 tháng qua, chúng ta đã phần nào thấy được sự phục hồi của Sony Ericsson từ nỗi thất vọng và sự thất bại trong những nỗ lực đầu tiên của họ với Android, Sony Ericsson đã phát hành 1 loạt các sản phẩm có thiết kế đẹp mắt và chạy trên nền tảng Gingerbread với nhiều kiểu dáng riêng biệt. Thị phần của Sony Ericsson có thể quá bé nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh như Samsung, HTC nhưng chất lượng của series Xperia 2011 thì không có gì phải bàn cãi.


Vì thế vào những tháng cuối năm, Sony Ericsson đã mang đến cho chúng ta thiết bị nâng cấp từ siêu phẩm trước đó - Xperia Arc. Xperia Arc S không có gì quá khác biệt so với người anh em của nó ngoại trừ nó được khoác lên những bộ cánh mới và 1 CPU 1.4 GHz nhanh hơn, hiệu quả hơn; thế nên những bài đánh giá trước đó vẫn còn nguyên giá trị và bài viết này chỉ tập trung về những cải tiến trên phần cứng và phần mềm.



1. Phần cứng:

Về vẻ ngoài, Xperia Arc S không thể phân biệt với người tiền nhiệm của nó. Tất cả mọi thứ từ thiết kế bên ngoài cho đến vị trí các nút đều được Sony Ericsson giữ nguyên. Tuy thế, đó không phải là 1 điều xấu bởi Xperia Arc quá đẹp, 1 siêu mẫu trong tất cả các smartphone. Chúng ta đang đánh giá trên phiên bản màu "trắng tinh khiết" của Xperia Arc S, với thiết kế vòng cung, màu trắng bóng bẩy và đường viền bạc, nên có vẻ khác biệt 1 chút so với phiên bản màu đen truyền thống.


Nếu bạn hy vọng 1 sự hoàn thiện hơn về mặt hình dáng, có lẽ bạn sẽ thất vọng. Vỏ Arc S vẫn được làm bằng nhựa, điều này không hợp với thị hiếu 1 số người. 1 điều nữa, tốt hoặc xấu tùy theo đánh giá mỗi người, chúng ta vẫn có những nút bấm vật lý nhỏ dưới màn hình, nút điều chỉnh âm thanh nhỏ và nút nguồn quanh đường viền. Cổng HDMI trên Arc cũng hiện diện ở đây, mặc dù có đôi chút thất vọng là lần này sẽ không được tặng kèm cáp HDMI.


Bên trong Arc S trang bị chíp 1.4 GHz Qualcomm MSM8255T, được tự hào sẽ cải thiện hiệu suất và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn chip 1GHz trong phiên bản trước. Nó không cắt giảm năng lượng như kiểu các vi xử lý lõi kép trong các thiết bị hàng đầu của các nhà sản xuất khác nhưng cũng không phải là công nghệ cũ, bạn có thể thấy nó trong các thiết bị như HTC Sensation XL hay các thiết bị cao cấp chạy Windows Phone.


Bên cạnh CPU nhanh hơn, ta có 512 MB RAM, và bộ nhớ trong 420 MB, tăng 300 MB so với Arc. Tăng không gian lưu trữ ứng dụng là đáng hoan nghênh nhưng 420 MB vẫn còn thấp so với nhu cầu. Tất nhiên, bạn vẫn luôn có tùy chọn để lưu trữ các ứng dụng lớn vào thẻ nhớ micro SD và Arc S được giao kèm 1 thẻ nhớ 8 GB.

Màn hình 4.2 inch hỗ trợ Bravia Engine vô cùng sống động của Xperia Arc cũng có trên Arc S, và nó cũng đẹp như những gì đã làm ra cách đây 6 tháng. Hơn nữa, khoảng cách giữa LCD và bề mặt màn hình không có nên ta có được hình ảnh rõ ràng, sắc nét với màu sắc rực rỡ. Những góc nhìn chưa thể so với cấp độ Super LCD, nhưng những đơn vị đánh giá cho rằng nó có vẻ như tốt hơn 1 chút so với Arc.

2.Thông số kỹ thuật:






4 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

Nói chung bác nào đang xài Arc s thì nên bán gấp còn đang định mua Arc S thì hãy dừng lại vì Sony sắp tung ra Nozomi rùi đó

Unknown nói... Trả Lời

Có tiền chơi thì nên mua thêm NOzomi chứ bán làm gì, sưu tập điện thoại! kaka

X10 nói... Trả Lời

@Danh Thanh Tâm

Bác này chịu chơi nhẩy :D

Unknown (Admin) nói... Trả Lời

@Danh Thanh Tâm

Bạn giống mình đó! Trừ khi hư thì thôi chứ bán nó tiếc tiếc sao ấy, không chỉ là giá tiền mà nó bao gồm công sức bỏ ra vọc vạch nữa!

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).