5/1/12

Google "ép" dùng theme "Holo" mặc định của ICS, Xperia quyết giữ bản sắc!

Hôm qua, có 1 bài viết rất thú vị trên Android Developers Blog mà trong đó Google xác nhận rằng bất cứ thiết bị nào chạy nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich có sử dụng Android Market sẽ buộc phải dùng giao diện "Holo" mặc định. Tuy nhiên, trước khi hân hoan bởi việc có thể sử dụng ICS mặc định, chúng ta cần nêu ra điều này cũng không mấy ảnh hưởng đến sự cách điệu của các nhà sản xuất như giao diện người dùng riêng của Sony Ericsson, HTC Sense hay Samsung Touchwiz.

Google muốn "Holo" !

Holo theme bao gồm các giao diện widget và các thành phần thiết kế khác với mục tiêu cho các nhà phát triển ứng dụng. Về cơ bản các ứng dụng được phát triển có thể tương tác trực tiếp với theme Holo mặc định trong khi các theme của thiết bị thì không (trong trường hợp này là giao diện người dùng của Sony Ericsson). Nguyên do chính cho sự bắt buộc này là nhằm duy trì tính nhất quán của ứng dụng và giao diện người dùng. Bằng cách tách giao diện ra thành 1 chủ thể riêng các nhà sản xuất như Sony Ericsson sẽ có thể thúc đẩy cập nhật các phiên bản với nền tảng mới nhanh hơn.

Trong khi SE quyết giữ bản sắc!

Chúng ta có thể hiểu sự kéo dài của Google là nhằm che đậy giao diện mặc định nhưng tiếc là nó sẽ không thể xảy ra trong thời gian tới, chủ yếu là do tính "mở" của Android. Lựa chọn tốt nhất lúc này là có thể Sony Ericsson sẽ cung cấp giao diện người dùng mặc định của Google như là 1 sự thay thế cho giao diện người dùng của họ, dù cho nó thật sự không khả thi. 






3 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

mình ghét cái time scape
nặng nề chậm chạp

Unknown (Admin) nói... Trả Lời

@Nặc danh

Nếu bạn có nhu cầu về cập nhật thông tin và không có thời gia nvào từng ứng dụng thì timescapes thật sự có ích!
Mình chỉ cần 5 phút vào buổi chiều để update tất cả thông tin vào timescapes và xem lại chúng khi nào rảnh!

X10 nói... Trả Lời

Mình thấy TimeScape rất đẹp, độc đáo và tiện lợi. Cái này chạy trên X10 hay Xperia 2011 lõi đơn đã khá mượt mà, do đó nếu nó chạy trên Xperia 2012 lõi kép thì quá mượt mà :D

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).