2/12/11

Các nhà phát triển EA nói gì về việc độc quyền FIFA 12 cho Xperia PLAY?

EA Mobile đã chính thức ra mắt FIFA 12 vào hôm qua - 01/12/2011. Trò chơi "bom tấn" này sẽ được độc quyền cho Sony Ericsson Xperia PLAY cho đến 02/2012 và như đã khẳng định hôm qua, nó sẽ hoàn toàn miễn phí trong thời gian trên. Bạn có thể tìm thấy FIFA 12 trên giao diện trò chơi của Xperia PLAY và cần khoảng 1.5 GB bộ nhớ trống trên thẻ SD.

Only on Xperia

FIFA 12 đương nhiên sẽ được cải thiện tốt hơn FIFA 10 trong 1 số lĩnh vực như lối chơi có chiều sâu, bình luận xác thực hơn, cập nhật các đội bóng từ các giải đấu hàng đầu thế giới và hệ thống replay mới. Và 1 điều thú vị, ở bài viết này chúng ta sẽ được nghe nói về sự độc quyền FIFA 12 trên Xperia PLAY.

Sony Ericsson đã tổ chức 1 buổi nói chuyện trực tuyến và trực tiếp với EA Mobile trên các phương tiện truyền thông vào hôm kia. Ở đó, bạn có thể biết thêm làm thế nào mà EA Mobile mang FIFA 12 đến với Xperia PLAY, những cải tiến của trò chơi cũng như đánh giá trên phần cứng của Xperia PLAY.


Sơ lược về các nhân vật trong buổi trò chuyện:

Bên phía Sony Ericsson là Trưởng phòng Chiến lược và Marketing Tim Harrison. Bên phía EA Mobile là Andrei Lazarescu và Alexandru Ruse.

Andrei Lazarescu là người chuyên sản xuất FIFA trên nền tảng di động từ năm 2009, 1 người thích luôn chơi game khi nhàn rỗi. Alex Ruse cũng chuyên làm việc trên các thiết bị di động chơi game và làm cho EA từ 2010, ông xem FIFA là dự án đầy thử thách nhưng cũng thú vị nhất trong sự nghiệp.

Và bây giờ là 1 số trích đoạn, sevodoi xin phép chỉ trích ra những đoạn thú vị nhất đến độc giả, các bạn có thể vào đây để xem đầy đủ cuộc nói chuyện này:

Những khó khăn khi mang 1 trò chơi phức tạp như FIFA 12 đến Xperia PLAY?

Andrei Lazarescu: rất nhiều thứ, nhưng quan trọng nhất là tối ưu hóa các công cụ để nó có thể chạy trên nền tảng điện thoại di động. Chúng tôi thực sự tự hào về những gì chúng tôi đã cố gắng xoay sở để đạt được trong năm nay, chúng tôi nghĩ người hâm mộ sẽ đồng ý đây là 1 trò chơi hoàn mỹ và thích nghi với Xperia PLAY.

Bạn cảm thấy bị giới hạn bởi phần cứng của Xperia PLAY khi phát triển FIFA 12 hay bạn đã có cách để giữ nguyên vẹn tầm nhìn ban đầu? 

Andrei Lazarescu: chúng tôi đã quản lý tất cả các tính năng đã được lên kế hoạch trong bản phát hành ban đầu và phần cứng Xperia PLAY thậm chí cho phép chúng ta đạt đỉnh cao về đồ họa.

Là 1 nhà phát triển, bạn nghĩ thế nào về khả năng cạnh tranh của Xperia PLAY như là 1 nền tảng cho các trò chơi bên cạnh các điện thoại đa lõi có tốc độ xử lý nhanh hơn trong năm tới?

Alex Ruse: chúng tôi khá ngạc nhiên về hiệu suất của Xperia PLAY trong quá trình phát triển. Nó thực sự rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ nó sẽ không lỗi thời trong năm tới khi mà các nhà phát triển vẫn chưa sẵn sàng để xây dựng cho những thiết bị siêu cấp. Và nâng cấp các công cụ cho trò chơi cũng cần không ít thời gian.
EA ngạc nhiên về khả năng của PLAY?
Có quá khó khăn để cho cùng 1 cảm giác chơi FIFA như trên bàn điều khiển chuyên dụng?

Andrei Lazarescu: tôi tin PLAY là thiết bị tiệm cận nhất cho việc mang các trải nghiệm trên bàn điều khiển lên smartphone.

Thông số kỹ thuật tối thiểu về phần cứng để có thể chạy trò chơi khi nó được ra mắt cho các thiết bị khác?

Alex Ruse: con số gần đúng là, 600MHz CPU, đồ họa PowerVR SGX 535, và ít nhất 256 MB RAM. Nhưng nó còn có thể tốt hơn với các thiết bị khủng với hiệu ứng bóng đổ, ánh sáng đèn, điều kiện thời tiết, khử răng cưa, xen lẫn âm thanh nền và cổ động viên sống động.

Bạn đã nhận được phản hồi nào từ các cầu thủ bóng đá đã chơi FIFA 12 trên Xperia PLAY? Và đã có ai trong số họ tham gia phát triển các trò chơi cho điện thoại di động?

Tim Harrison: Vâng, chúng tôi đã gửi 1 chiếc Xperia PLAY cho Jack Wilshere để xem cảm nghĩ anh ta, ít nhất đến giờ đã nhận được lời cảm ơn từ anh ấy.

Andrei Lazarescu: Chúng tôi biết rằng các cầu thủ bóng đá cũng như các vận động viên các môn khác là fan trung thành của FIFA. PLAY mang lại cho họ 1 trải nghiệm mới.
Jack sẽ nói gì về PLAY?




0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).