25/11/11

Xperia X10 xếp thứ 3 về độ bảo mật kém.


Các chuyên gia bảo mật Bit9 vừa đưa ra 1 báo cáo cho thấy Xperia X10 xếp thứ 3 về mức độ dễ bị tổn thương. Trong danh sách "thiết bị gây ra các nguy cơ về bảo mật nghiêm trọng và sự riêng tư của người dùng hay công ty" , Samsung Galaxy Mini "giành được" ngôi đầu bảng trong khi HTC Desire cán đích ở vị trí thứ 2.


Tuy vậy, chúng ta cũng không chắc chắn về các phương pháp mà Bit9 dùng để xác định điện thoại dễ bị tổn thương nhất nhưng có vẻ các phiên bản Android và các phiên bản cập nhật kịp thời có 1 vai trò trong đó. Họ gợi ý điều đó có nghĩa rằng " các lỗ hỗng bảo mật không được bảo vệ, lỗi không được vá, lỗ hổng trong hệ thống của bạn vẫn được mở". 


Điều này phần nào đúng khi phiên bản phần mềm cuối cùng cho X10 là 2.3.3 trong khi mới nhất Google đã phát hành 2.3.7 (không tính đến 4.0 ICS trong thời điểm này). Điều này dường như khá khắt khe để chúng ta cân nhắc đến các sản phẩm Xperia 2011 vốn chỉ nâng cấp đến 2.3.4 (hiện tại).

Năm 2011 chứng kiến sự tăng trưởng 400% của Malware, 8% ứng dụng yêu cầu truy cập hệ thống cá nhân
Tuy nhiên, tác giả bài viết cho rằng "chúng tôi chắc chắn Bit9 đang nói về những quan điểm của riêng họ nhưng dù sao bài tường thuật thông tin dưới đây cũng thật lý thú."
Bạn có thể xem bản báo cáo đầy đủ mang tên "Orphan Android" ở đây! Và dưới đây là đoạn video tường thuật lại:







1 nhận xét:

X10 nói... Trả Lời

Thông tin cá nhân của em chẳng có gì nên ko sợ bị đánh cắp, chỉ sợ mỗi bọn virut vào ăn hết X10 của em thôi...

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).