19/11/11

Ấn tượng ban đầu về Sony Ericsson Xperia Arc S.


Xperia Arc S đơn giản chỉ là phiên bản nâng cấp từ Xperia Arc cũng như HTC đã nâng cấp Incredible và Desire lên phiên bản "S". 2 khác biệt chính là CPU nâng cấp từ 1GHz lên 1.4 GHz và chạy sẵn hệ điều hành Android 2.3.4.
Tác giả của bài đánh giá này  thú thật đã bỏ qua Arc và không biết nhiều về nó vì vậy đây là 1 khởi đầu mới mẻ thật sự kể từ chiếc điện thoại Sony Ericsson cuối cùng mà người đó dùng - K850i. Dù không hy vọng nhiều ở sản phẩm này nhưng nó đã làm người đó có đôi chút ngạc nhiên.


Ấn tượng ban đầu là về vẻ đẹp của sản phẩm. Bạn sẽ thật sự ấn tượng bởi 1 thiết kế mỏng rất tinh tế, phần rìa vỏ mạ crom và lưng máy uốn cong, gần như toàn bộ mặt trước là màn hình với rất ít khoảng trống, chỉ đủ cho 3 nút cứng ở phía dưới.

Màn hình hiển thị rất đẹp, với độ phân giải tốt và rất thích mắt khi dùng, không khác biệt mấy với màn hình IPS của O2X.

Với camera 8.1 MP, tác giả tin nó không khác so với iPhone 4S (đều được cung cấp bởi Sony) và đánh giá đó là chiếc camera trên điện thoại tốt nhất đã từng có. Nó tạo nên những bức ảnh tuyệt vời, cộng với 1 hệ thống tùy chọn tốt. Trong đó có cả tùy chọn chụp toàn cảnh (panorama) rất tốt, và tác giả tin rằng điều này cũng vừa mới được khám phá ra trên iPhone 4S.

1 vài hình ảnh được chụp từ Arc S




Phần mềm chạy trên điên thoại là Android 2.3.4 Gingerbread và tất cả không có vấn đề gì.Sony Ericsson cũng bổ sung thêm 1 vài phần mềm thông dụng nhưng lúc này tác giả không thử nhiều và sẽ nói về điều này trong 1 bài đánh giá đầy đủ.

Chiếc điện thoại này dường như chạy rất ổn định và ngon lành trừ 1 lần bị treo máy, nhưng không có gì đáng quan tâm hay phiền toái bởi nó cũng như nhiều thiết bị khác ta đã từng dùng hoặc sở hữu.

Thời lượng pin dường như rất tốt, tốt hơn so với cả những smartphone cao cấp nhất mà tác giả đã sở hữu, ở đây, 1 ngày bình thường tác giả sạc 1 lần vào giữa buổi tối nhưng Arc S đã chứng tỏ có thể hoạt động từ 7:00 AM đến nửa đêm mà vẫn còn rất nhiều khi được dùng như chiếc điện thoại chính, tức là nó theo suốt các hoạt động hàng ngày, nhận rất nhiều cuộc gọi, đồng bộ với tài khoản email và nhìn chung là vẫn hoạt động tốt.


Chất lượng cuộc gọi không có gì phải phàn nàn.

Điều phiền toái duy nhất cho đến nay là 3 nút bấm rất gần với cạnh và màn hình, có nghĩa nó có thể đôi khi gây khó khăn trong việc bấm vào mà không chạm phải các ứng dụng trên màn hình. 1 điều nữa là việc kích hoạt điện thoại, thường dùng bằng nút giữa (home) và nó có thể chạm vào khi đặt trong túi cộng vơi nút nguồn rất nhỏ và gây khó khăn khi bạn muốn khóa điện thoại nhưng những điều trên là không đáng kể.
"Vì vậy ấn tượng ban đầu của tôi là rất tốt, tôi rất thích chiếc điện thoại này!" - tác giả nhận xét.




0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).