5/11/11

Thú vị với khả năng chụp 3D và 2D panorama của Xperia


Như video giới thiệu các tính năng bạn nhận được trên Xperia™  2011 từ các cộng sự của Sony Ericsson trong Developer World. Phiên bản cập nhật Gigerbread 2.3.4 trên điện thoại mang lại cho chúng ta những cải tiến tuyệt vời về camera.

Trước hết, bạn sẽ nhận thấy chức năng 3D Sweep panorama, chức năng này lần đầu tiên được Sony  tích hợp lên Smartphone (Smartphone của các hãng khác không có chức năng này).

Điều này có nghĩa bạn có thể chụp 1 bức ảnh toàn cảnh với chế độ 3D (hoặc 2D) với những smartphone Xperia™ bằng cách lựa chọn các chức năng, và chỉ cần di chuyển điện thoại từ trái sang phải trong chế độ quét và để điện thoại chụp ảnh tự động, bạn đã có được 1 bức ảnh toàn cảnh tuyệt vời về địa điểm yêu thích của mình.

Sau đây là hai bức ảnh mẫu thực hiện với chế độ Sweep panorama:
Hedesunda, Thụy Điển

Hồ Blue Ridge, Georgia, Hoa Kỳ
Cách làm việc của Sweep 3D Panorama  là dựa vào chuyển động quét của camera để có liên tiếp 1 số lượng lớn các bức hình, sau đó đặt chúng lại với nhau và tính toán để cho ra 2 bức hình duy nhất, mà trên thực tế cho ta thấy trên cùng 1 khung cảnh nhưng nhìn sẽ khác biệt từ 2 góc độ khác nhau. Những hình ảnh này kết hợp thành 1 tập tin .mpo (multi picture object) được xem trên các thiết bị có khả năng trình chiếu 3D, chẳng hạn như màn hình HD 3D, bằng cách kết nối điện thoại qua HDMI. Mặc dù chúng tôi không thể cho bạn trải nghiệm những bức ảnh 3D thực sự trên những bức ảnh mẫu trong bài viết, nhưng bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi xem các bức ảnh của bạn trở nên sống động trên màn hình 3D.

Chức năng 3D Sweep panorama không có trên Xperia™  PLAY, nhưng sẽ được cung cấp trên các thiết bị Xperia™ 2011 có trong danh mục.  Xperia™  PLAYsẽ có khả năng quay video HD với các nâng cấp của Android 2.3.4.

Ngoài ra các thiết bị Xperia™  2011 sẽ được nâng cao khả năng zoom lên đến 16x khi quay video. Sau đây là đoạn video về các tính năng của Android 2.3.4 trên Xperia™  2011 thực hiện bởi Sony Ericsson:






4 nhận xét:

Quốc Thái nói... Trả Lời

Haizzzz,nói thiệt là tui vẫn chưa sử dụng đc cái quét 2D nữa (quét chưa hết thanh trượt máy đã sử lý ảnh làm cho 1 đoạn ảnh bị đen do chưa quét hết)
Một sự thật nữa là khả năng chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng đã giảm sút đáng kể đến nổi gây thất vọng. Bản 2.3.3 lúc trc con Ray cảu mình chụp trong các hóc bàn kẹt cửa rất ổn ko cần đèn trợ sáng, nhưng giờ ở trong pòng coanh1 sáng mặt trời nhưng hơi yếu nhưng khi chụp thì tối đen (bản 2.3.3 trc đây chỉ khi trong điều kiện tối hoàn toàn thì mới thế. Giờ lên 2.3.4 chưa cảm nhận hết cái hay thì đã thất vọng về camera rồi. Hic, bác nào chia sẻ 1 tí nào =((

Haga nói... Trả Lời

Bác nói thế nào chứ mình chụp panorama cả 2D và 3D đều bình thường. Bác lia đừng quá nhanh và cũng đừng chậm quá thì mới k có khoảng đen (cái này phải chụp nhiều thì có kĩ năng thôi). Ví dụ 1 cái mình chụp panorama
http://i1139.photobucket.com/albums/n543/haga22/DSC_0043.jpg

Khi chụp tối, bạn có thể tăng độ phơi sáng. Nhưng với mình thì khi tối, hay cảnh vật màu đen thậm chí mình còn giảm giá trị phơi sáng để tạo sự bí ẩn của bóng tối, tạo ra bức ảnh trông nghệ thuật hơn.

Nặc danh nói... Trả Lời

@Haga

bác chụp bằng Xperia gì vậy, ảnh khá đẹp đó

Haga nói... Trả Lời

Xperia Mini St15i đó bạn.
Panorama chụp ổn mà :D

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).