7/11/11

Sony dự kiến phát triển thị trường Ấn Độ sau khi mua được Sony Ericsson



Tập đoàn hàng đầu Nhật bản - Sony dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ hơn ở thị trường Ấn Độ sau khi mua lại 50% cổ phần của công ty thiết bị viễn thông Thụy Điển LM Ericsson AB trong hãng sản xuất điện thoại di động Sony Ericsson.
Sony Ericsson có mặt ở Ấn Độ vào năm 1993 và hiện tại chỉ có chưa đầy 30 nhân viên ở đây. Theo Ericsson AB, thương vụ này dự kiến kết thúc vào tháng 01/2012. Giá trị giao dich được công bố là 1.46 tỷ USD, các công ty Sony Ericsson trên toàn thế giới sẽ hoàn toàn là 1 công ty con của Sony.

Nó cũng sẽ được tích hợp vào trong mạng lưới sản phẩm điện tử tiêu dùng của Sony. Sản phẩm hàng đầu của Sony Ericsson là  smartphone Xperia chạy trên nền tảng Android. "Chúng tôi tin rằng việc mua lại sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trong việc khai thác thị trường. Trong khi chúng tôi đã luôn phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp tại Sony, và thực tế là chúng tôi đang gia nhập đại gia đình Sony điều đó mang đến 1 mối quan hệ sâu sắc hơn."  phát ngôn viên của Sony Ericsson Ấn Độ nói với Financial Chronicle.

Tính từ tháng 7 năm nay, Sony Ericsson Ấn Độ nằm trong số 10-15 công ty bán thiết bị cầm tay hàng đầu trong nước nhưng chỉ chiếm chưa đến 2% thị phần, theo ước tính trong ngành. Theo Gartner, doanh số điện thoại di động bán ra ở Ấn Độ đạt 51.4 triệu trong quý vừa qua, tăng nhẹ từ 50.7 triệu trong quý trước. Tính trên cơ sở cả năm, doanh số bán hàng sẽ vượt qua 215 triệu thiết bị trong 2011.

"Ngoài ra, thương hiệu Sony vẫn là 1 thế lực trên toàn khu vực. Nhãn hiệu sẽ thay đổi nhưng vẫn sẽ là Sony Ericsson trong 1 thời gian ngắn" phát ngôn viên Sony Ericsson Ấn Độ nói. Trên toàn cầu, Sony Ericsson có khoảng 1.7% thị phần trong thị trường điện thoại di động.

Theo 1 báo cáo từ FICCI-E&Y về thiết bị di động ở Ấn Độ, giá bán trung bình các thiết bị cầm tay trong nước ước tính tăng Rs 2,950 vào 2020 so với Rs 2,300 trong năm 2010, với những thiết bị đầy đủ các tính năng phong phú cũng được dự kiến sẽ là điều then chốt để lựa chọn.




0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).