24/11/11

Đánh giá chi tiết Xperia PLAY sau 6 tháng sử dụng (Phần 1)


Các điểm cộng:

Về mặt thiết kế - Nếu bạn để ý cách mà các nhà sản xuất đưa ra các mẫu điện thoại trong thời điểm hiện nay thì xu hướng thiết kế “mỏng như giấy” đang rất được ưa chuộng. Chính vì vậy mà có rất nhiều bài đánh giá đã chỉ trích Xperia PLAY vì vẻ ngoài “mập lùn” (dày 16mm) và nặng (175g) khi máy vừa được tung ra.

Có thể nói ý kiến trên không được khách quan cho lắm vì chiếc điện thoại của chúng ta có trang bị bàn phím joypad (bàn phím chơi game) trượt. Bên cạnh đó, điện thoại càng mỏng thì càng đem lại cảm giác khó chịu khi sử dụng. Sony Ericsson đã có thiết kế rất khôn ngoan cho Xperia PLAY, tất nhiên là thiết kế của máy đã có thể trông thu hút hơn nhưng với việc chơi game thì thiết kế này mang lại cảm giác rất dễ chịu (so với cả các máy PSP). Hơn thế nữa, khối lượng máy cho ta cảm giác chắc chắn, nhưng không phải là quá nặng nề. Tuy rằng thiết kế của máy không làm cho ta phải nín thở nhưng với hai màu trắng và cam thì thực sự Xperia PLAY trông rất tuyệt vời.

Bàn phím joypad trượt - Cũng giống như các điện thoại Xperia có bàn phím trượt, bàn phím joypad trượt của Xperia PLAY rất ăn khớp và chắc chắn. D- pad (“direction pad”, tức phím điều hướng) và các phím của hệ thống máy Playstation có phản hồi rất tốt. Các phím cảm ứng analogue cũng là những ý tưởng rất hay, mặc dù với đa số game, chúng chưa được sử dụng một cách hợp lí. Hy vọng rằng, điều này sẽ thay đổi khi ta quen hơn với phần cứng máy. Các phím L và R cũng rất dễ bấm, mặc dù cũng giống như PSP, chúng có thể gây chuột rút cho bạn nếu chơi game liên tục quá lâu.



Giá - Những người mua máy đầu tiên có thể sẽ khá phật ý bởi giá của Xperia PLAY đã giảm mạnh trong thời gian qua. Trong khi giá máy vào khoảng £500 bảng Anh khi mới được tung ra vào cuối tháng 3 / đầu tháng 4, giá XPeria PLAY giờ đã giảm từ £160 - £200 ở một số nhà bán lẻ. Giá £500 bảng khởi điểm luôn được xem như một cái giá sai, tuy nhiên ở mức hiện tại, Xperia PLAY thực sự là một món hời. Chỉ tiết là công ty đã không cho ra một cái giá hợp lí hơn để cạnh tranh với các mẫu máy khác ngay từ thời gian đầu.

Sự hỗ trợ liên tục về game - Đây là một trong những điểm đáng khen ngợi bởi Sony Ericsson đã làm việc không ngừng nghỉ với việc “lèo lái” các nhà phát triển Android hỗ trợ thiết bị của mình. Hầu như gần một nửa số game hay trên HĐH Android đã được tung ra dành riêng cho Xperia PLAY. Trong đó bao gồm Minecraft và FIFA 12. Bản thân công ty cũng đã hỗ trợ hết mình cho các nhà phát triển game qua chương trình “StandOut”. Một tin vui nữa là vào khoảng đầu năm sau thì Playstation Suite sẽ được chính thức tung ra.




Một sự phối hợp khá toàn diện - Khi mà khoản chơi game của máy gần như chiếm nhiều sự quan tâm thì Xperia PLAY cũng thực hiện rất tốt khoản còn lại, đủ để cạnh tranh với các smartphone Android khác. Với chip xử lí 1GHz Qualcomm Snapdragon cùng chip đồ họa Adreno 205 giống như các “anh chị em” Xperia 2011 khác, Xperia PLAY đủ sức “kham” hầu như toàn bộ các hoạt động khác một cách hoàn hảo. Với pin 1500mAh thì thực sự chúng ta đã có được một chiếc điện thoại Android hoàn hảo cho việc sử dụng hằng ngày. Loa thoại lớn và việc thực hiện cuộc gọi thực sự rất dễ dàng.

Hỗ trợ giả lập - Hiển nhiên là một trong những điểm tuyệt nhất của Xperia PLAY là số lượng chương trình giả lập trên HĐH Android, bao gồm FPSE, N64oid, MAME4droid… Trên thực tế, việc sắp xếp các vị trí phím trên joypad rất tuyệt vời, giúp bạn có thể chơi hàng trăm game.




Loa stereo - Xperia PLAY được trang bị loa stereo, không những mang lại những lợi ích khi chơi game mà còn rất quan trọng cho các hoạt động giải trí đa phương tiện khác. 2 loa này được thiết kế ở dưới joypad, nghĩa là có khả năng bị ngón tay/ bàn tay của bạn che mất. Âm thanh vừa đủ lớn với hầu hết các trường hợp khác nhau.

Hỗ trợ firmware từ Sony Ericsson - Sony Ericsson tiếp tục lắng nghe người tiêu dùng của mình và đưa ra những đối sách cần thiết. Bản nâng cấp Android 2.3.4 cho phép bạn tắt chế độ tự động chỉnh sáng (mà nhiều người cảm thấy rất cần thiết) cùng khả năng quay video HD 720p. Cũng như các máy Xperia 2011 khác, công ty đã có kế hoạch nâng cấp một cách thường xuyên và mới đây nhất Xperia PLAY đã lọt vào danh sách các sản phẩm được SE cập nhật Android 4.0.





0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).