7/10/11

Sony sắp mua lại Ericsson từ liên doanh nổi tiếng suốt 10 năm qua?


Liên minh Sony Ericsson vừa bước sang tuổi thứ 10 cách đây vài ngày. Tuy nhiên, đây có thể là năm cuối cùng làm việc của liên minh này. Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), Sony sắp hoàn chỉnh thỏa thuận mua lại Ericsson.


Sony có nhiều lí do để giải thích cho vụ mua bán này, mà theo các nhà phân tích trị giá khoảng €1 tới €1.25 tỉ, bằng cách làm nổi bật tầm quan trọng của smartphones với người tiêu dùng các thiết bị điện tử trong tương lai như thiết bị chơi game cầm tay và máy tính bảng. Sony đã thấy được sự sát sao trong việc canh tranh giữa các hãng như Apple và Samsung ở mảng smartphones và máy tính bảng. Bản thân Sony giờ đây muốn kiểm soát một cách trực tiếp hơn các chiếc lược phát triển mảng smartphones của họ.
Vừa qua, CEO của Sony, Sir Howard Stringer, đã được hỏi về ý nghĩa thật sử của liên minh này và ông đã trả lời rằng “chúng tôi nói về điều này rất nhiều và chúng tôi vẫn đang nói về nó”. Báo cáo từ WSJ cho thấy Sony muốn đẩy nhanh hoạt động từ bên trong công ty để phát triển các thiết bị cầm tay một cách sáng tạo hơn.
Những cuộc tranh luận về cấu trúc của công ty Sony Ericsson luôn được nhắc đến trong những năm vừa qua. Suy cho cùng, giá trị thật sự của Ericsson nằm ở số bằng sáng chế các thiết bị di động mà công ty đang nắm giữ. Đây có thể là một động thái tốt cho Ericsson, nơi mà các thiết bị cầm tay có vẻ không quan trọng bằng so với việc tập trung phát triển các công nghệ kĩ thuật bên trong. Tuy nhiên, cuối cùng nếu muốn hoàn thành một vụ mua bán giữa Sony và Ericsson, điều quan trọng nhất vẫn là thống nhất về giá cả giữa hai bên.




8 nhận xét:

Dominic.Gaga nói... Trả Lời

Nếu Sony mua Ericsson lại thì sau này chỉ riêng SONY sản xuất Smartphone thui hã VAK ??? K bít còn design như các dòng Xperia k nhĩ :P

Walkman™ nói... Trả Lời

@Dominic.Gaga
Hiện giờ mình chưa thể trả lời chính xác câu hỏi đầu tiên được. Còn về câu hỏi thứ hai thì bạn khỏi lo bởi vì đội ngũ thiết kế của SE chủ yếu là người Nhật Bản.

Xperia (Admin) nói... Trả Lời

@Dominic.Gaga

Việc Sony mua lại Ericsson ở đây có thể hiểu một cách đơn giản là hợp thức hóa việc cung cấp các công nghệ của Sony lên smartphone một cách thoải mái hơn! :) Việc này chắc cũng sẽ không ảnh hưởng tới vấn đề cho ra mắt các mẫu smartphone Xperia. Thậm chí sau khi mua lại Ericsson có khi Sony vẫn giữ nguyên cái tên Sony Ericsson lại làm thương hiệu cho mảng điện thoại vì dù sao hãng cũng đã có danh tiếng suốt 10 năm qua rồi! :)

Hoài An nói... Trả Lời

Sony đưa ra chiến lược này quả là cao tay, Sony cũng ko ngu gì thay đổi thương hiệu và logo đâu nên các bác đừng nóng.

hailx nói... Trả Lời

phải chăng tình hình kinh doanh lỗ dữ quá nên mới có kết cục như thế này, cũng may không phải mấy thằng khác mua Ericsson.

Nặc danh nói... Trả Lời

Mấy bác đoán mò kinh quá, chúng ta không thể đoán được suy nghĩ của CEO Sony đâu =))

Xperia (Admin) nói... Trả Lời

@hailx

Đâu phải cứ muốn mua là mua đâu bạn!? :">

Nặc danh nói... Trả Lời

Nhìn cái máy nghe nhạc Walkman mà Sony giới thiệu tại ifa 2011 chạy android 2.3 và có thiết kế giống hệt với dòng Xperia thì có thể biết trước chắc chắn Sony muốn nuốt Ericsson luôn rồi.

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).