18/10/11

Chiến lược kinh doanh của SE trong năm 2012 và những phân tích về thương vụ Sony đàm phán mua SE.

Nhà sản xuất điện thoại di động Sony Ericsson sẽ tập trung hoàn toàn vào thị trường điện thoại thông minh đang bùng nổ, cạnh tranh với các đối thủ như Apple và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp nhất với Sony trong tin đồn cho rằng gã khổng lồ ngành điện tử đang chuẩn bị cho một thương vụ mua lại cổ phần của Ericsson trong liên minh. Công ty cho biết sẽ tập trung tất cả vào sản xuất điện thoại thông minh trong năm 2012 vì phân khúc này mang lại mức lợi nhuận trước thuế lên tới 31 triệu euro trong quý 3/2011, cao hơn mức dự đoán ban đầu. Tuần trước, một nguồn tin trực tiếp tiết lộ trên tờ Reuters rằng Sony đã đàm phán để mua 50% cổ phần trong liên doanh của Ericsson.

 Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, giám đốc điều hành của Sony Ericsson, Bert Nordberg từ chối đưa ra bình luận. Các nhà phân tích tin rằng nhà sản xuất thiết bị di động lớn thứ 9 thế giới này chỉ có thể thành công trong việc thu hút các tín đồ công nghệ từ bỏ sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh bằng cách tích hợp toàn bộ vào danh mục đầu tư các thiết bị của Sony tiếp cận nguồn sản phẩm giải trí của gã khổng lồ điện tử Nhật Bản, giống như PlayStation và các danh mục âm nhạc.

Điện thoại thông minh hiện chiếm khoảng 80% doanh số của Sony Ericsson công ty cho biết thị phần của mình trong thị trường điện thoại thông minh chạy Android toàn cầu trong quý 3/2011 là khoảng 12% về số lượng và 11% về giá trị. Theo ông Geoff Blaber từ CCS Insight: “Giới phân tích vẫn cho rằng Sony sẽ mua lại liên doanh”. "Đây được cho là kết thúc được mong đợi nhất khi một công ty muốn tiếp cận toàn bộ nội dung và dịch vụ của Sony". Việc kiểm soát Sony Ericsson sẽ giúp Sony giành lại thị phần trong cuộc chiến chống lại Apple Inc và Samsung Electronics, tiếc rằng cuộc chiến đó đang bị cản trở bởi một chiến lược không thống nhất giữa các tiện ích di động và nội dung trực tuyến. Đối với Ericsson, việc bán lại cổ phần cho Sony sẽ tránh được thua lỗ từ sự biến động mà Sony Ericsson mang lại đồng thời cho phép Ericsson tập trung nguồn lực vào liên doanh sản xuất chip ST-Ericsson đang làm ăn thua lỗ. Một cuộc thăm dò của Reuters cho biết 50% cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson có giá khoảng  1,5 tỷ $.



Con đường phía trước của Sony Ericsson sẽ rất khó khăn bởi vì phải tập trung hoàn toàn vào điện thoại thông minh. Tất cả các nhà sản xuất thiết bị di động trên thế giới đều đang nhắm mục tiêu đạt một thị phần lớn hơn trên thị trường điện thoại thông minh thật khó để đánh bật những người trong cuộc như Samsung Electronics HTC. Sony Ericsson đã thua lỗ trong một thời gian khá dài, mặc dù chiến lược tập trung vào Smartphone chạy hệ điều hành Android đã kéo Sony Ericson trở lại cuộc đua. Lợi nhuận trước thuế trong quý 3/2011 của Sony Ericsson 31 triệu euro (42 triệu USD), cao hơn so với dự đoán trung bình là 27 triệu euro theo cuộc thăm dò của Reuters và tăng trở lại từ khoản lỗ 50 triệu euro trong quý trước đó

"Về mặt doanh số, đây thực sự là một quý tăng trưởng khá mạnh mẽ của Sony Ericsson," theo nhà phân tích Sydbank Morten Imsgaard, cho biết khách hàng thích dòng sản phẩm mới của Sony Ericsson - điện thoại thông minh Xperia. "Nhưng về mặt lợi nhuận thì không cao, và công ty sẽ phải có biện pháp để nâng cao lợi nhuận kinh doanh", ông nói. Lợi nhuận kinh doanh ở mức 2%, giảm xuống từ mức 4% vào năm ngoái, cho thấy rằng sau nhiều năm tái cấu trúc cắt giảm chi phí, vẫn còn rất nhiều việc phải làm.


 





9 nhận xét:

lauxanh nói... Trả Lời

thanks chủ thớt vì bài viết rất hữu ích, mình cũng đồng ý với những phân tích trên. Chỉ có Sony mới đủ sức vực dậy SE mà thôi

xLOUD™ (Admin) nói... Trả Lời

Nhưng nghe SE có vẻ hay hơn là điện thoại Sony :D

Hoài An nói... Trả Lời

Mua nhanh đi Sony ơi, chậm chân là thằng khác nó mua mất đó hehe

Nặc danh nói... Trả Lời

@xLOUD™

Sony bỏ tiền ra mua thì nó được quyền sử dụng cả tên SE và logo nên chắc nó không dại gì mà đổi tên đâu bác ak.

chagekuter nói... Trả Lời

Vẫn là SE, nhưng quản lý chỉ có Nhật bản thôi, Thụy Điển không quản lý nữa.

hailx nói... Trả Lời

@Hoài An

Sony mà không cho phép thì bố thằng Ericsson cũng không dám bán cho đứa khác, bác cứ khéo lo :D

Dominic_Gaga nói... Trả Lời

Cho đến bây h vẫn còn xài s.e vì s.e có design đẹp và phong cách ................. có thể sẽ dùng s.e típ tục nữa .......k quan trọng bên trong chỉ cần design đẹp bao nhiu cũng mua @.@

Unknown nói... Trả Lời

@Dominic_Gaga

Me too! :)
Dù sao thì cũng mong sẽ đẹp từ trong ra ngoài =))

reid bi nói... Trả Lời

topic này toàn chữ và chữ nhìn mỗi mắt luôn :|
nhưg cũng hi vọng sony mua lẹ, để S.E ngày càng fát triển :)

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).