6/10/11

Đánh giá chi tiết Xperia Arc sau 6 tháng sử dụng.


Vậy là đã 6 tháng trôi qua kể từ ngày Sony Ericsson Xperia arc được bán ra rộng rãi cho người tiêu dùng. Rõ ràng là thời gian đã trôi qua rất nhanh, chính vì vậy chúng ta sẽ đánh giá chiếc smartphone này dựa trên 6 tháng sử dụng vừa qua. Đây thật sự là một bài review hoàn hảo nhất đến thời điểm này về Xperia Arc, nó không chỉ nêu lên những điểm cộng và điểm trừ mà còn chỉ ra những điểm được xem là cần một số nâng cấp.

Mặc dù chiếc điện thoại này đã được bán ra cách đây 6 tháng, chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng Xperia arc vẫn là 1 trong những chiếc điện thoại đẹp đẽ nhất trên thị trường điện thoại Android, với thiết kế rất gợi cảm, trọng lượng nhẹ và màn hình 4.2 inch trung thực. Tuy nhiên, không vì vậy mà ta có thể đánh giá mọi thứ quá khách quan, Xperia arc vẫn có những vấn đề riêng như những smartphone khác.

Các điểm cộng:

Thiết kế:
Như đã nêu ở trên, chúng ta có thể thấy rằng có rất ít điện thoại có thể sánh ngang với độ gợi cảm của Xperia arc trong suốt 6 tháng vừa qua. Đường cong bắt mắt ở mặt sau, bộ khung mỏng nhẹ và màn hình hiển thị tuyệt đẹp, tất cả những điều này đã làm nên một chiếc điện thoại có thiết kế rất tuyệt vời. Thực tế mà nói, chiếc điện thoại này đã thể hiện được những tham vọng của Sony Ericsson gửi gắm trong đó. Chắc chắc là có rất nhiều người không quan tâm tới thiết kế của điện thoại mà dành nhiều sự quan tâm cho cấu hình máy. Về khía cạnh này, Sony Ericsson không phải là trường hợp duy nhất mà ngay cả Apple cũng đã làm điều tương tự với iPhone 4S, với cùng thiết kế với iPhone 4 chỉ nâng cấp cấu hình bên trong.

Camera:
Phải thực sự công nhận rằng ống kính 8.1MP cùng cảm biến Exmor R có khả năng cho ra đời những tấm ảnh chất lượng tốt nhất trong điều kiện thiếu sáng so với các smartphone khác có mặt trên thị trường (trong đó có cả Nokia N8). Nhìn chung, ảnh chụp có thể không chất lượng bằng N8 nhưng có thể nói là độ chênh lệch này không nhiều. Các chức năng của camera đã được nâng cấp nhiều so với Xperia X10 ra đời năm ngoái, bạn có thể chụp hình với tốc độ bấm máy nhanh hơn chẳng hạn. Giao diện camera thật sự làm ta hài lòng khi có thể cùng lúc hiển thị các tùy chỉnh và hình ảnh được chụp chỉ bằng cách kéo các thanh công cụ từ trái sang phải hoặc ngược lại. Chức năng quay phim cũng rất tốt, bản nâng cấp phần mềm vừa qua đã khắc phục được lỗi giúp hình và tiếng chạy rất mượt mà và ăn khớp với âm thanh tuyệt hảo ở tốc độ khung hình là 30fps.


Hiển thị:
Xperia arc có một màn hình với khả năng hiển thị tuyệt vời. Một trong những lí do chính là bản thân Sony Ericsson đã giảm tối đa khoảng cách giữa lớp kính và màn hình bên trong, tạo cho bạn cảm giác như những thứ bạn xem trên màn hình được in trực tiếp trên đó vậy. Nếu thực sự trong năm sau Sony Ericsson cho ra đời một smartphone với độ phân giải 720p với cùng công nghệ này thì ta có thể tưởng tượng được nó sẽ hiển thị đẹp đến như thế nào. Công nghệ BRAVIA Engine cũng là một điểm thú vị, mặc dù thật sự khi sử dụng nó chỉ mang lại một chút thay đổi. Mặc khác, công nghệ này cũng không tỏ ra làm máy hao pin hơn nên bạn có thể thoải mái mở nó suốt thời gian sử dụng.

Cổng HDMI:
DLNA hoạt động khác tốt mặc dù đôi khi ta cũng sẽ gặp khó khăn khi muốn kết nối với một số thiết bị nhất định. Cổng HDMI của Xperia arc thật sự cho phép bạn kết nối điện thoại với tất cả những mẫu TV mới nhất hiện giờ để xem các hình chụp và phim. Toàn bộ hệ thống hoạt động rất dễ dàng và với một số mẫu TV bạn còn có thể điều khiển thiết bị bằng remote của TV.

Thời lượng pin:
Đây thường là một điểm gây khá nhiều tranh cãi vì thật sự có rất nhiều người sử dụng đã gặp vấn đề với thời lượng pin. Tuy nhiên, ta có thể chắc rằng Xperia arc có thể hoạt động liên tục trong một ngày rưỡi trước lần sạc tiếp theo.

Hiệu suất:
Chip xử lí 1GHz của Xperia arc có thể được xem là một trong những điểm được tranh luận nhiều nhất kể từ khi máy được giới thiệu. Điều này cũng dễ hiểu bởi lẽ trên thị trường lúc bấy giờ đã có một số mẫu smartphone được giới thiệu hoặc tung ra với bộ xử lí hai nhân. Hiệu suất của Xperia arc khá ổn định, cho dù là khi lướt web hay di chuyển qua lại giữa các màn hình, máy đều chạy rất mượt mà. Tuy nhiên, Sony Ericsson đã mất điểm về phương diện marketing vì không thể thật sự tuyên bố rằng Xperia arc có bộ xử lí nhanh hơn (vì tất nhiên các máy hai nhân sẽ chạy mượt và nhanh hơn một chút). Bản thân công ty cũng đã nắm được điều này và đưa ra chiếc Xperia arc S với chip xử lí 1.4GHz, như một điểm tạm dừng chân trước khi bước vào sản xuất các mẫu smartphone lõi kép trong năm sau.

Chất lượng loa ngoài:
Xperia arc có một loa ngoài ở phần sau của máy và nó đủ to cho các hoạt động của người sử dụng. Chúng ta có thể xem video một cách dễ dàng cả ở trong nhà và ngoài trời. Đây rõ ràng là một điểm cộng so với Xperia X10.

Âm lượng thoại tốt:
Đây rõ ràng là một điểm yếu lớn của Xperia X10. Trong thực tế, vấn đề này rất khó chịu khi ta phải đối mặt với nó hầu như mỗi ngày. May mắn thay, Xperia arc hoàn toàn không có bất kì vấn đề nào tương tự như vậy. Micro thứ hai ở mặt sau máy giúp giảm thiểu tối đa tạp âm trong khi nhận cuộc gọi.


Các bản nâng cấp được tung ra đúng thời hạn:
Sony Ericsson đã và đang tung ra các bản nâng cấp đúng như thông báo theo dự kiến. Hiện tại chúng ta có 2 bản nâng cấp quan trọng, thứ nhất mang đến Facebook inside Xperia và thứ hai là giới thiệu Android 2.3.4 cho Xperia arc. Tất nhiên là mọi người đang chờ đợi xem Sony Ericsson sẽ biến đổi Android Ice Cream Sandwich như thế nào và các mẫu điện thoại nào sẽ được nâng cấp. Ta có thể chắc chắn rằng các smartphones của hãng sẽ được nâng cấp miễn là chúng đáp ứng đủ những đòi hỏi về phần mềm.

Các điểm trừ:

Nút nguồn nhỏ và cứng:
Đây thật sự là điểm khó chịu nhất. Nút nguồn của máy quá nhỏ và cứng để nhấn một cách dễ dàng hơn. Ban đầu thật sự chúng ta đã nghĩ nó sẽ lỏng dần theo thời gian nhưng điều đó không xảy ra. Vấn đề chính là nút nguồn được sử dụng để khóa máy nên sẽ được sử dụng rất thường xuyên. Mong rằng Sony Ericsson sẽ học được một bài học từ vấn đề này để cái tiến các mẫu điện thoại sau này.

Nút chụp hình cũng nhỏ và cứng:
Giống như trên, nút chụp hình của máy cũng quá nhỏ và cứng để sử dụng một cách thoải mái. Bạn phải dùng nhiều lực để bấm xuống, dẫn tới việc rung tay khi chụp hình. Nó trở thành vấn đề khó chịu đến mức phải chuyển sang hẳn việc chụp hình và quay phim bằng thao tác chạm màn hình cảm ứng.


Vị trí jack cắm tai nghe:
Jack cắm 3.5mm của Xperia arc được đặt ở cạnh bên trái của máy. Lẽ ra jack 3.5mm nên được đặt ở trên đỉnh hoặc phía dưới máy (các vị trí này tạo ra góc 90 độ giữa jack cắm tai nghe và chấu cắm tai nghe) để ta ít gặp rắc rối, đặc biệt là khi cho điện thoại vào túi.

Điểm thiếu sót lớn nhất:

Cho tới thời điểm hiện tại, thiếu sót lớn nhất của Xperia arc vẫn là việc không được trang bị camera trước, khi mà các dịch vụ gọi video đang rất thịnh hàng (như Skype vừa tung phiên bản cho phép gọi video trên điện thoại Android). Chức năng này có thể làm nhiều người chùn tay trước việc mua một chiếc điện thoại tuyệt đẹp như Xperia arc. Việc thiếu camera trước còn làm cho nhiều người nghĩ đến các điện thoại Xperia khác hoặc các điện thoại từ hãng khác. Hãy hi vọng rằng công ty sẽ không mắc phải sai lầm này với các mẫu điện thoại mới vào năm sau.

Kết luận

Xperia arc vẫn có những vấn đề riêng, tuy vậy, đây vẫn là một chiếc điện thoại rất tuyệt vời. Với màn hình lớn và trọng lượng nhẹ, chiếc điện thoại thật sự không quá to khi cầm trên tay. Đây cũng là một trong số các điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay và rất tốt cho những ai thường sử dụng điện thoại chụp hình.

Một điều hay ho nữa là nếu bạn có dự định mua Xperia arc thì giờ đây bạn có thêm một lựa chọn nhanh và mạnh hơn với cùng mức giá là Xperia arc S. Điều này có nghĩa là độ chênh lệch về hiệu suất so với các máy lõi kép hiện tại sẽ ít đi. Nhìn chung, với mức giá này, đây là một trong những chiếc điện thoại đẹp nhất trên thị trường (trên toàn bộ các hệ thống HĐH) và được làm ra bởi một nhà sản xuất đang cố gắng khẳng định bản thân với việc tung ra các bản nâng cấp đúng thời hạn. Đây cũng là một điểm rất quan trọng vì nó có nghĩa là Xperia arc sẽ có tuổi thọ sản phẩm lâu dài hơn.


Nguồn: xperiablog.net




11 nhận xét:

Dominic.Gaga nói... Trả Lời

Các điểm trừ k đáng kể , vì nghe nhạc vs MW600 k phiền ^^

Hoài An nói... Trả Lời
Quốc Thái nói... Trả Lời

Thiếu 1 điểm trừ quan trọng KO CÓ CAMERA TRƯỚC để thực hiện video call, đây mới là thiếu sót đáng kể để người sd đắn đo khi lựa chộn và sẽ chôn vùi Arc vào dĩ vãng khi hiện giờ Arc S nâng cấp hơn rất nhiều. Có thể nói Arc S là dấu chấm hết cho Arc. Nhưng các bạn dùng Arc cũng đừng buồn vì tính công nghệ của Arc đã bị thay thế nhưng giá trị thực của nó vẫn tồn tại trong lòng các user SE. :-bd

Xperia nói... Trả Lời
Xperia (Admin) nói... Trả Lời

@Quốc Thái
Bạn đã đọc hết toàn bộ bài viết chưa?

"Có thể nói Arc S là dấu chấm hết cho Arc." Cá nhân mình thấy chả có gì gọi là "dấu chấm hết" ở đây cả! Và Arc S cũng không được gọi là "nâng cấp hơn rất nhiều".

Quốc Thái nói... Trả Lời

:D Chắc là Xperia đang hoặc đã xài qua Arc rùi, "dấu chấm hết" theo mình có nghĩa là sự thay thế trong tư duy người sử dụng khi họ phân vân giữa Arc và Arc S. Tuy là Arc S có cải tiến ko đáng nói là vượt bậc nhưng dù sao cũng có cái hay nhất định của nó. Sự chênh lệch giá thành của 2 con này theo mình cũng ko thể là nguyên nhân để người mua lựa chọn Arc (trong thời điểm này khi đã có Arc S), hãy công bằng mà nói nếu cho bạn quyết định mua giữa 2 con đó ngay thời điểm này có chắc rằng bạn vẫn chọn Arc???
Vậy có phải là dấu chấm hết cho sự đắn đo, lưỡng lự ko? và phần thắng đang nghiêng dần sang Arc S. đây chỉ là suy nghĩ khách quan của mình vì mình ko xài 2 con này chỉ là tự đặt mình vào hoàn cảnh đó và suy nghĩ thế thui, nếu Xperia ko chấp nhận thì... chịu vậy ^#(^

Xperia (Admin) nói... Trả Lời

@Quốc Thái

Đó là một số cảm nghĩ theo hướng chủ quan. Khách quan mà nói thì Arc S và Arc thật sự không khác nhau nhiều! :) Arc S có lợi thế là có thêm nhiều màu sắc cho người tiêu dùng chọn lựa. Bản chất hiện nay về mặt phần mềm thì SE vẫn cung cấp đều đặn nên không có khác biệt nào. Phần thắng không hẳn sẽ nghiêng về Arc S. Về mặt lí thuyết mà nói, như mọi người vẫn hay dự đoán, chip xử lí mạnh hơn = hao pin hơn nên vẫn sẽ có những người chọn Arc.

Hơn thế nữa, vẫn có những người không đủ khả năng nên họ vẫn chọn Xperia Arc như một giải pháp kinh tế và thật sự những người đó hoàn toàn có thể yên tâm khi mà độ khác biệt về tốc độ của Arc và Arc S chả đáng là bao. Cái này còn tùy vào mỗi người, có người thích chạy theo cái mới mua Arc S, có người biết nghĩ về túi tiền và hiệu suất sử dụng thật sự thì vẫn cứ mua Arc vì với họ thế đã là đủ! :) (mà người VN thì thường không phải ai cũng nhìn ra được những vấn đề ngoài việc bảo vệ cái túi tiền) Nếu muốn một máy nhanh hơn họ đã chọn một smartphone khác! :|

Nặc danh nói... Trả Lời

Arc hay Arc S đều chất cả, nhiều tiền thì quất Arc S, ít hơn thì Arc, ít hơn nữa thì Ray, Neo, Pro...

Quốc Thái nói... Trả Lời

Chí phải!!!!

Nặc danh nói... Trả Lời

Hi, i think that i saw you visited my site thus i came to “return
the favor”.I'm trying to find things to enhance my site!I suppose its ok to use a few of your ideas!!

http://anairhostess.com/abrupt-programs-attached-cheap-twitter-followers-free
http://api.mybuzzboard.com/forums/topic/buy-twitter-followers-do-the-other-types-stick-with-customers/
http://anairhostess.com/swift-software-about-social-media-services
http://amartaxiservice.com/?q=node/136001
http://anepowa.com/newsite/?topic=painless-cleaning-how-to-get-free-real-twitter-followers-satisfied

my web page ... dominican republic cap

Nặc danh nói... Trả Lời

Way cool! Some extremely valid points! I appreciate you
writing this article and also the rest of the site is very good.


http://artonlink.com/node/21061
http://argentina.campusvirtualsp.org/?q=node/3061
http://aqanautica.com/index.php?do=/profile-72580/info/
http://arhamjain.com/node/145
http://argucom.in/node/9050

Here is my page: capital of wallis and futuna

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).