29/12/11

Doanh số bán PlayStation Vita giảm 78% kể từ khi ra mắt.

Theo dữ liệu về doanh số trò chơi và thiết bị điều khiển từ Media Create, PS Vita bán được hơn 324000 đơn vị trong những ngày ra mắt, nhưng có vẻ như nó tụt giảm rất nhanh sau đó.



Nếu số liệu từ Media Create trên NeoGAF và 4Gamer.net là chính xác thì doanh số bán PS Vita chỉ còn 74479 trong tuần kết thúc vào 25/12 trong khi tất cả các thiết bị điều khiển khác đều chứng kiến sự gia tăng tính trong cùng thời gian. Chúng ta vẫn sẽ xem con số chính thức từ Media Create trên theverge.com nhưng các tác giả Road và Chris1964 đến từ NeoGAF đã từng đưa những thông tin chính xác từ Media Create trong nhiều tháng qua, và bài viết cũng được trích dẫn từ nhiều nguồn.


Kể từ khi ra mắt có vẻ chỉ khoảng 80% trong số 500000 PS Vita được báo cáo là đã bán sạch trong chuyến hàng đầu tiên, nó khiến chúng ta có thể nghĩ đến 1 sự khởi động yếu hơn so với mong đợi. Tất nhiên nó cũng phụ thuộc vào nơi mà hệ thống đã vận chuyển 500000 cũng có thể là số thiết bị vận chuyển đến nhiều vùng lãnh thổ khác. Tuy nhiên, trong khi Sony tiếp tục đi vào kỷ lục với tuyên bố các thiết bị đã được đặt trước toàn bộ thì khi kiểm tra đột xuất các nhà bán lẻ hàng điện tử Nhật Bản, 1 số Vita vẫn có trong kho. Điều đó cũng nói lên rằng sức hút của 1 thiết bị thường như "1 cuộc marathon" hơn là "1 cuộc đua nước rút". Chỉ với dữ liệu có sẵn của 1 vài tuần chúng ta cũng có thể đưa lên 1 bản "cáo phó" cho Vita.






4 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

Khiếp thật, mới bán được vài ngày mà đã giảm tới 78% thì làm sao đứng vững trên thị trường game đây...không lẽ Sony tiếp tục thất bại với siêu phẩm này?

kaka nói... Trả Lời

60% là tại giá bán khá cao so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nên doanh số mới giảm nhanh như vậy.

Nặc danh nói... Trả Lời

Cái này chắc do chỉ bán tại nhật nên nó vậy. 2 tháng nữa mới bán tại Mỹ, lúc đó qua mùa giáng sinh mất rồi. Ko hiểu nổi chính sách của sony lun

kiemthe nói... Trả Lời

@3
Đồng ý với bác, lễ Giáng Sinh có thể coi là đợt mua sắm rầm rộ nhất trong năm tại Mĩ thế mà Sony lại để tháng 2 mới bán ra, bó tay lun

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).