30/10/11

Chủ tịch Sony đưa ra các nguyên nhân khiến Sony Ericsson thất bại

Kho hàng Sony bị cháy trong vụ bạo động London

Chủ tịch và CEO của tập đoàn Sony,  Sir Howard Stringer đã đổ lỗi một phần nguyên nhân khiến thị phần kinh doanh di động của Sony yếu là do các nguyên nhân khách quan từ thiên nhiên và các cuộc bạo loạn gần đây ở London - Vương Quốc Anh.

Phát biểu trong các buổi họp báo ở London, nói về thương vụ mua lại cổ phần Ericsson trong liên minh Sony Ericsson của "gã khổng lồ" đến từ Nhật bản, Stringer than vãn về các rắc rối của công ty trong năm qua, đồng thời giải thích lý do tại sao liên minh này tốn quá nhiều thời gian để cạnh tranh với các đối thủ về Smartphone và phần mềm tổ chức.

"Điều đó (các lý do khách quan) đã khiến chúng tôi mất khá nhiều thời gian và sự kiên nhẫn để xây dựng cơ sở hạ tầng trong khi các đối thủ của chúng tôi ở Hoa Kỳ như Apple và Microsoft có lợi thế hơn hẳn." ông nói.

"Và chúng tôi đã trở thành công ty kỹ thuật số trong 4 năm qua." 

"Khi trở thành CEO, tôi mệt mỏi vì nhà quản lý ở Mỹ nói rằng 'Sony không được chen chân vào kỹ thuật số - nó là 1 công ty thông thường' có nhiều điều bất lợi khi là 1 công ty hoạt động với mô hình thông thường nhất là khi thế giới đang thay đổi, nên chúng tôi đã phải thay đổi với nó."

Và ông tin rằng nó đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trên cùng lĩnh vực nếu không vì "ý trời" (nguyên văn là : acts of God), sự phá sản của Lehman Brothers và tội phạm.
Thiên nhiên vốn luôn đùa giỡn với người Nhật

"Chúng tôi lẽ ra đã có sự đổi thay nhanh chóng nếu không có cú sốc Lehman Brothers. Nếu chúng tôi không bị thiên tai tàn phá. Chúng tôi đã có mọi thứ "nhưng mọi điều xui rủi lại xảy ra" (nguyên văn là :but toads and pestilence)." Ông nói.

"Vì vậy, tôi nghĩ công ty xứng đáng được ngợi ca cho các cuộc chiến với động đất, sóng thần. Và chỉ có duy nhất nhà máy của chúng ta bị đốt cháy trong cuộc bạo loạn ở London. Thật khó khăn để trở lại chính mình sau những sự kiện đó." ông nói thêm.

Bạn có nghĩ rằng Sony đang bị thiên nhiên đùa giỡn???




3 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

có lẽ thảm họa động đất và sóng thần đã làm Sony và SE thiệt hại nặng nề nhất, dù sao cũng phải công nhận tinh thần của người Nhật..

lauxanh nói... Trả Lời

Sao lại đốt mỗi một mình nhà máy của Sony nhỉ, có gì mờ ám chăng?

Nặc danh nói... Trả Lời

điều này cũng ko ghế gớm lắm, trước kia sau thế chiến lần thứ 2 Nhật bị tàn phá kinh khủng nhất nhưng họ vẫn nhanh chóng vượt qua và trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).