30/10/11

Những chuyển biến của Sony Ericsson trong thời kỳ mới (Phần 2)


Chủ tịch Sony, Howard Stringer cho biết sẽ có sự thay đổi về sản phẩm của liên doanh điện thoại di động này sau thương vụ. Sony Ericsson đã quay sang mảng smartphone dựa trên Android nhằm giảm bớt thị trường bị mất bởi sự cạnh tranh từ iPhone của Apple Inc. Công ty định hướng sẽ tạo phong cách riêng so với các đối thủ bằng cách liên kết nó với các tính năng giải trí của Sony và thiết kế phần cứng đặc trưng như Xperia PLAY, một chiếc điện thoại Android với các phím điều khiển và trò chơi của Play Station.


Sony và Ericsson thiết lập liên minh vào tháng 1/10/2001, đưa ra mục tiêu truất ngôi Nokia Oyj(NOK1V) trong 5 năm, khi đó Nokia là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Nhưng gần đây, thị phần của Sony Ericsson đã giảm từ 3% trong 1 năm trước xuống còn 1.7% trong quý thứ 2, theo nghiên cứu của Garner Inc.

Về phía Ericsson, công ty này sẽ "thu được 1 nguồn vốn tích cực" từ thương vụ này khi số tiền thu được lớn hơn giá trị cổ phần của họ trên giấy tờ, Tổng giám đốc Hans Vestberg  nói trên chương trình "Last Word" của Bloomberg Television’s với Maryam Nemazee.

Ericsson đã nhận được 2.4 tỷ kronor Thụy Điển (372 triệu USD) khi chia sẻ lợi nhuận từ liên doanh trong năm ngoái, giảm 6.7 triệu kronor trong năm 2008, theo báo cáo hàng năm

1.05 tỷ Euro cho cổ phần của Ericsson lại được nhà phân tích của RBS - Didier Scemama xem là thấp, người mà trong tháng này đã cho rằng mức giá tốt cho thương vụ này vào khoản 1.3 tỷ Euro.




0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).