Vài tháng qua, đã có nhiều tranh cãi xung quanh
quyết định duy trì mảng kinh doanh TV của Sony. Nhiều người cho rằng thời cơ đã
đến với Sony, khi thị phần của Sony đứng sau Samsung và Vizio. Mặt khác, Sony cho
rằng 1 chiến lược như vậy không có nhiều ý nghĩa, và điều họ cần làm giờ đây là
làm việc bền bỉ và thay đổi mọi chuyện.
Mảng kinh doanh TV của Sony là một mớ hỗn độn. Bên
cạnh thị phần ảm đạm của mình, Chủ tịch tập đoàn Sony ông Howard Stringer mới
đây phát biểu rằng Sony thua lỗ trên mỗi chiếc TV mà công ty này bán ra.
Quyết định giữ mảng kinh doanh TV trở nên lố bịch
hơn khi Sony quyết định phát triển 1 thế
hệ TV mới, sẽ được thiết kế để cạnh tranh với tin đồn TV của Apple.
Có thể ban lãnh đạo của Sony đang ngủ quên trong
suốt 1 vài năm vừa qua, nhưng chúng ta có thể thấy, đơn giản là Apple đã thống
trị mọi thị trường mà họ mới xâm nhập. Hơn nữa, thương hiệu của Apple được đánh
giá cao hơn Sony, khiến luận điểm của ông Stringer rằng Sony thậm chí có thể
vượt qua cả nhà sản xuất iPhone có phần không khả quan.
Nếu soi xét Sony từ đầu tới cuối, chúng ta nhận
thấy công ty này đã trở nên quá kiêu ngạo. Gã khổng lồ ngành công nghiệp điện
tử muốn trở thành sự lựa chọn của mọi người tiêu dùng trên thị trường, cho dù
họ có muốn 1 chiếc TV, máy chơi game, hoặc bất kỳ thiết bị nào khác. Mặt khác,
các công ty khác linh hoạt, thành công hơn chỉ tập trung hoạt động của mình vào
một vài lĩnh vực chủ chốt và đạt lợi nhuận cao từ đó.
Do vậy, giờ đây việc làm phù hợp nhất với Sony là
bắt đầu từ bỏ từng phần kinh doanh của mình. Công ty vẫn có các nhân viên kiệt
xuất và một vài mảng kinh doanh vẫn sinh lời khi tấn công vào thị trường mới.
Nhưng một số mảng kinh doanh lại đang mất giá trị từng ngày. Và 1 động thái
thông minh ở đây là từ bỏ chúng ngay bây giờ trước khi quá muộn.
Chúng ta đánh giá cao tinh thần cạnh tranh của
Sony. Và Sony có thể thay đổi mọi thứ ở một số thị trường – đặc biệt là lĩnh
vực games. Nhưng thị trường TV là nguyên nhân thua lỗ của Sony. Và Sony nhận ra
điều này càng sớm bao nhiêu, họ có có thể tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ
khác sớm bấy nhiêu. Điều đó thực sự có thể là hướng đi đúng đắn cho việc kinh
doanh của Sony.
3 nhận xét:
Không sản xuất tivi nữa thì cái Bravia nhà em thành đồ bỏ đi à, Sony chắc chắn ko làm vậy đâu. Họ sẽ nghiên cứu ra những loại tivi thông minh mới để kinh doanh
Sony bán Tivi vào loại mắc nhất thế giới mà vẫn lỗ nặng à?
Khổ thân Sony quá, thời huy hoàng nay còn đâu
Đăng nhận xét
Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).