9/11/11

Chi tiết về thương vụ Sony mua lại Sony Ericsson (phần 1)

  • Sony Ericsson sẽ trở thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Sony và tích hợp vào mạng lưới kết nối người dùng thiết bị điện tử băng thông rộng của Sony.
  • Thương vụ cũng sẽ đem lại cho Sony 1 thỏa thuận cấp phép chéo IP băng thông rộng và quyền sở hữu hệ thống 5 bằng sáng chế quan trọng.
  • Ericsson sẽ nhận được khoản tiền mặt 1,05 tỷ Euro.
  • Sony và Ericsson sẽ cùng phát triển sáng chế kết nối không dây nhằm kết nối giữa các thiết bị với nhau.     
Tập đoàn Sony (“Sony”) và Telefonaktiebolaget LM Ericsson (“Ericsson) tuyên bố rằng Sony sẽ mua lại 50% cổ phần của Ericsson trong liên minh Truyền thông di động Sony Ericsson, đồng nghĩa với việc kinh doanh thiết bị di động được sở hữu hoàn toàn bởi Sony.
Thương vụ này giúp Sony có cơ hội tích hợp nhanh chóng điện thoại thông minh vào mạng lưới kết nối người dùng thiết bị điện tử của mình – bao gồm máy tính bảng, tivi và máy tính cá nhân – vì mục tiêu lợi ích của người sử dụng và kinh doanh tăng trưởng. Thương vụ cũng giúp Sony có được thỏa thuận cấp phép IP chéo bao gồm tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Sony cũng như việc sở hữu hệ thống 5 bằng sáng chế quan trọng liên quan tới công nghệ di động không dây.
Như 1 phần của thương vụ, Ericsson sẽ nhận được khoản tiền mặt là 1,05 tỷ Euro.

Trong 10 năm trước, thị trường di động đã chuyển từ những chiếc điện thoại di động đơn giản sang những chiếc điện thoại thông minh nhiều tính năng có thể truy cập nội dung và dịch vụ trên internet. Thương vụ này là một bước đi chiến lược hợp lý để Sony tham gia vào cuộc cách mạng này cũng như tạo được vị thế trên thị trường.


Điều này có nghĩa rằng hiệp lực của Ericsson trong việc dẫn đầu thế giới cả về công nghệ, dịch vụ viễn thông và điều hành di động đang suy giảm.Giờ đây, tập trung chủ yếu của Ericsson là thị trường không dây toàn cầu; sao cho kết nối không dây đem lại lợi ích cho mọi người, doanh nghiệp và toàn xã hội chỉ với chiếc điện thoại di động. Phù hợp sứ mệnh đó, bằng việc thiết lập một sáng chế kết nối không dây, Ericsson và Sony sẽ cùng  làm việc để nghiên cứu và phát triển kết nối giữa các thiết bị khác nhau.

Theo chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và chủ tịch tập đoàn Sony, ngài Howard Stringer cho biết: “Thương vụ này có ý nghĩa với cả Sony và Ericsson, và nó cũng sẽ tạo nên sự khác biệt cho khách hàng, người mong muốn kết nối với nội dung ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào họ muốn. Với một thị trường điện thoại thông minh đầy hấp dẫn và bằng việc có quyền truy cập vào IP chiến lược quan trọng, đặc biệt là thỏa thuận cấp phép chéo về băng thông rộng, 4 bước đi chiến lược của chúng tôi đã thành hiện thực. Chúng tôi có thể cung cấp nhanh chóng và rộng rãi cho khách hàng điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng và tivi có thể kết nối với nhau không giới hạn và mở ra một thế giới mới của giải trí trực tuyến. Điều này bao gồm cả những mạng dịch vụ của Sony như PlayStation Network và Sony Entertainment Network. Ngài Stringer cũng chú ý rằng thương vụ cũng giúp Sony có khả năng hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực như nghiên cứu, phát triển mạng lưới và marketing ở các khu vực khác. “Chúng tôi có thể giúp mọi người thưởng thức mọi nội dung của chúng tôi – từ phim ảnh đến âm nhạc và trò chơi – bằng rất nhiều thiết bị của chúng tôi, theo cách mà không một ai khác có thể làm được”.


Theo ông Hans Vestberg, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Ericsson: “10 năm trước khi chúng tôi thành lập liên minh, theo đó là sự kết hợp giữa kiến thức sản phẩm khách hàng của Sony với khả năng về truyền thông viễn thông của Ericsson, đó thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên sự phát triển của những chiếc điện thoại nhiều tính năng. Giờ đây, chúng tôi có một bước đi hợp lý đầy công bằng khi Sony mua lại cổ phần của chúng tôi trong Sony Ericsson và biến nó trở thành một phần chi nhánh nước ngoài về thiết bị người dùng của Sony. Chúng tôi ngay bây giờ sẽ mở rộng tập trung vào việc mở kết nối mọi thiết bị, sử dụng nghiên cứu & phát triển và những sáng chế hàng đầu của chúng tôi để tạo nên một thế giới kết nối thực sự.”





0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).