4/10/11

CEO của Sony Ericsson nói về các mẫu điện thoại lõi kép, Window Phone và thị trường Mĩ


CEO của Sony Ericsson, Bert Nordberg vừa qua đã có một cuộc phỏng vấn rất thẳng thắn với tờ Wall Street Journal (WSJ). Câu hỏi từ phía WSJ xoay quanh vấn đề khi nào thì Sony Ericsson sẽ tung ra các mẫu smartphone lõi kép và LTE (Long Term Evolution, ở đây dùng để chỉ các máy hoạt động ở mạng 4G)? Đây là một mảng mà bản thân công ty vẫn còn khá tụt hậu so với các hãng tập trung phát triển điện thoại Android khác. Câu trả lời từ Nordberg là “chúng tôi rất thận trọng trong việc sử dụng các công nghệ mới, đơn giản là vì không có gì đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ mua chúng ngay cả khi chúng tôi phát triển chúng.”

Nordberg cũng phủ nhận việc cho ra đời Windows Phone của Sony Ericsson trong một tương lai gần. “Tôi không cảm thấy thoải mái khi đầu tư cho một nền tảng không thực sự tốt hơn nền tảng chúng tôi đang sử dụng.” mặc dù chính ông cũng thừa nhận rằng mình khá tò mò về nền tảng Windows Phone này.

Ông cũng có đôi lời than vãn về những tiến triển khác khá chậm của Sony Ericsson tại Mĩ và cho rằng bản thân công ty đã “đánh giá hơi sai lệch về việc chúng tôi có thể chiếm lĩnh thị trường Mĩ nhanh như thế nào”. Hiện tại, hãng đang có nỗ lực tập trung mở rộng danh mục đầu tư tại Mĩ, tiếp nối sau thành công của Xperia PLAY phân phối bởi cả Verizon và AT&T.

Sony Ericsson đã thực sự thoát ly khỏi thị trường điện thoại phổ thông khi thị phần toàn cầu của công ty ở mảng này giảm từ 4.3% trong quý III 2009 xuống còn 1.7% trong quý II 2011. Hiện tại, mảng smartphone chiếm 70% danh mục đầu tư của công ty. Tuy vậy, Nordberg dự đoán rằng tới khoảng mùa hè năm 2012, Sony Ericsson sẽ chỉ bán ra smartphone.

Mặc cho nhiều mối lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, Nordberg phủ nhận việc Sony Ericsson đang “hướng tới phá sản” (nguyên bản dùng từ “catastrophe” tức là thảm họa) dù bản thân ông cũng rất quan tâm tới việc người tiêu dùng đang trì hoãn việc mua điện thoại vì nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu mỗi quý. Được biết, Sony Ericsson sẽ có bản báo cáo doanh thu quý III vào ngày 14/ 10/ 2011.





2 nhận xét:

Hoang Hai Long nói... Trả Lời

“chúng tôi rất thận trọng trong việc sử dụng các công nghệ mới, đơn giản là vì không có gì đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ mua chúng ngay cả khi chúng tôi phát triển chúng.”
>> Thế ông có gì đảm bảo về số lượng khách hàng khi cứ dùng CN cũ :))
Vẫn mong muốn có 1 chiếc SE cấu hình tốt nhất , về mặt kiểu dáng thì ko phải lo rồi. :)

Hoài An nói... Trả Lời

Với xu thế hiện nay chỉ cần SE ra lõi kép 1ghz với thiết kế như Ray, Arc thì chắc chắn tụi Htc, SS, LG sẽ không cạnh tranh nổi. Tiếc rằng lão CEO này tư tưởng quá thận trọng nên bị các hãng khác ăn hết miếng bánh ngon.

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).