12/9/11

Sony Ericsson tiết lộ nhiều bí mật về thiết kế của Xperia Ray.

Đội ngũ thiết kế cho Xperia Ray, tất cả đang làm tại Sony Ericsson Nhật Bản
Trang công nghệ vr-zone mới đây đã có một cuộc tiếp xúc với đội ngũ thiết kế (ĐNTK) cho Xperia Ray và họ đã thu được khá nhiều thông tin thú vị xung quanh việc thiết kế chiếc Smartphone thời trang này. Đầu tiên đội ngũ thiết kế phải mất đến 18 tháng để phát triển hoàn thiện Xperia Ray kể từ khi đưa ra ý tưởng đến khi giới thiệu chính thức. Không những vậy, trong suốt quá trình phát triển họ đã phải nhiều lần thay đổi, điều chỉnh lại thiết kế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.

ĐNTK cũng giải thích lí do vì sao họ chọn kích thước màn hình Xperia Ray là 3.3" chứ không phải 4" hoặc lớn hơn 4" theo xu hướng hiện nay của các nhà sản xuất điện thoại di động. Thứ nhất là do Xperia Ray được thiết kế dành cho giới trẻ (chủ yếu là phụ nữ), nó được kì vọng sẽ đem lại sự độc đáo và nổi bật về thiết kế, tính năng cũng như dễ dàng sử dụng. Thứ hai Xperia Ray là một sản phẩm chủ yếu hướng tới thị trường Nhật Bản và Châu Á.

Về mà sắc của Xperia Ray, nhóm thiết kế lí giải rằng màu đen là màu tượng trưng của từ Xperia với một phần của cạnh ngoài điện thoại được làm mờ màu đi để đem lại cảm giác chắc chắn hơn cho sản phẩm trong khi màu trắng lại toát lên vẻ hiện đại và tươi trẻ với điểm nhấn nằm ở phần kim loại của điện thoại. Màu vàng đồng mang đến sự sang trọng, cao cấp mặc dù đã được giảm bớt đi độ sặc sỡ còn màu hồng lại thể hiện sự gợi cảm, trẻ trung và năng động.

Cuối cùng vì sao Sony Ericsson chọn cái tên Ray? Thật ra cái tên này chính là từ "rei" được lấy trong chữ "Ki-rei" của Nhật Bản, nó có nghĩa là vẻ đẹp, sự sang trọng. Kozue Tanaka, người hoạch định sản phẩm cho biết thêm điểm nhấn quan trọng nhất trong thiết kế của Xperia Ray chính là phần kim loại trên Xperia Ray có thể được nhìn thấy trên hai cạnh bên, điều này đã mang lại cảm giác mỏng hơn và cao cấp hơn cho Xperia Ray.
Nguồn: vr-zone.com




2 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

Thiết kế của Japan đúng là không thể lẫn lộn, đẹp như cái tên của nó

Nặc danh nói... Trả Lời

Trời ơi, sao mà nó đẹp thế :-bd

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).