Sony đang thực hiện cuộc
cách mạng của mình trên thị trường TV, với các kỹ sư đang làm việc hăng say để
phát triển chiến dịch “4 màn hình” của công ty trước khi Apple tung ra chiếc TV
của mình. “Đây là một chiến dịch rất lớn về Nghiên cứu & Phát triển để cho
ra đời một loại TV hoàn toàn khác biệt”, theo lời CEO của Sony Howard Stringer,
liên quan tới chiến lược “4 màn hình” khi mà Sony không chỉ kiểm soát ngành
kinh doanh TV, máy tính và máy tính bảng của mình mà còn cả Sony Ericsson sau
thương vụ mua lại cổ phần của Ericsson.
Cho dù chiến lược này kết
thúc ra sao, điều mà cả Apple và Sony thừa nhận là những kiểu TV truyền thống
phải được thay đổi nếu như ngành kinh doanh này lại trở nên có lợi nhuận. Ông
Stringer khẳng định một mẫu TV mới là “những gì tất cả chúng ta đang tìm kiếm”,
“chúng ta không thể tiếp tục sản xuất TV theo cách chúng ta vẫn làm”. Mọi chiếc
TV đều khiến chúng ta thua lỗ”
Hiện tại, thua lỗ là vấn
đề quen thuộc của Sony. Công ty đã công bố doanh số vô cùng thất vọng của TV
LCD trong bản báo cáo kết quả doanh thu tài chính mới đây, cảnh báo một năm
thua lỗ tới 1,15 tỷ $ dù cho biết đó là một phần ảnh hưởng do trận lụt ở Thái
lan và một số vấn đề vượt ngoài tầm kiểm soát của Sony. Sony sẽ chi 1,05 tỷ
Euro (1,43 tỷ $) để mua lai cổ phần của Ericsson và sở hữu toàn bộ thiết kế và
sản xuất điện thoại thông minh, dù 2 công ty này sẽ tiếp tục hợp tác trên các
thiết bị không dây.
Trong khi đó, Apple được
cho là đang sản xuất TV Siri, sử dụng hệ thống ra lệnh bằng giọng nói thay vì
điều khiển từ xa truyền thống. Sản phẩm đã được những người trong cuộc mô tả “chắc
chắn” sẽ được tung ra thị trường, điều ông Stringer “không nghi ngờ” sẽ xảy ra,
dù lãnh đạo của Sony cảnh báo rằng Apple nên biết rằng sẽ “mất nhiều thời gian
để chuyển đổi một thế hệ Tivi mới”. Tuy nhiên, hiện tại Sony đã sẵn sàng, ông
cho biết ông “đã mất 5 năm gần đây để xây dựng một mẫu thiết kế vì thế tôi có
thể cạnh tranh lại với Steve Jobs” và “giờ đây cuối cùng nó cũng được hoàn
thành”.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).