12/11/11

Cuộc cách mạng “4 màn hình” của Sony nhằm cạnh tranh với TV Siri của Apple.


Sony đang thực hiện cuộc cách mạng của mình trên thị trường TV, với các kỹ sư đang làm việc hăng say để phát triển chiến dịch “4 màn hình” của công ty trước khi Apple tung ra chiếc TV của mình. “Đây là một chiến dịch rất lớn về Nghiên cứu & Phát triển để cho ra đời một loại TV hoàn toàn khác biệt”, theo lời CEO của Sony Howard Stringer, liên quan tới chiến lược “4 màn hình” khi mà Sony không chỉ kiểm soát ngành kinh doanh TV, máy tính và máy tính bảng của mình mà còn cả Sony Ericsson sau thương vụ mua lại cổ phần của Ericsson.



Cho dù chiến lược này kết thúc ra sao, điều mà cả Apple và Sony thừa nhận là những kiểu TV truyền thống phải được thay đổi nếu như ngành kinh doanh này lại trở nên có lợi nhuận. Ông Stringer khẳng định một mẫu TV mới là “những gì tất cả chúng ta đang tìm kiếm”, “chúng ta không thể tiếp tục sản xuất TV theo cách chúng ta vẫn làm”. Mọi chiếc TV đều khiến chúng ta thua lỗ” 

Hiện tại, thua lỗ là vấn đề quen thuộc của Sony. Công ty đã công bố doanh số vô cùng thất vọng của TV LCD trong bản báo cáo kết quả doanh thu tài chính mới đây, cảnh báo một năm thua lỗ tới 1,15 tỷ $ dù cho biết đó là một phần ảnh hưởng do trận lụt ở Thái lan và một số vấn đề vượt ngoài tầm kiểm soát của Sony. Sony sẽ chi 1,05 tỷ Euro (1,43 tỷ $) để mua lai cổ phần của Ericsson và sở hữu toàn bộ thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh, dù 2 công ty này sẽ tiếp tục hợp tác trên các thiết bị không dây.




Trong khi đó, Apple được cho là đang sản xuất TV Siri, sử dụng hệ thống ra lệnh bằng giọng nói thay vì điều khiển từ xa truyền thống. Sản phẩm đã được những người trong cuộc mô tả “chắc chắn” sẽ được tung ra thị trường, điều ông Stringer “không nghi ngờ” sẽ xảy ra, dù lãnh đạo của Sony cảnh báo rằng Apple nên biết rằng sẽ “mất nhiều thời gian để chuyển đổi một thế hệ Tivi mới”. Tuy nhiên, hiện tại Sony đã sẵn sàng, ông cho biết ông “đã mất 5 năm gần đây để xây dựng một mẫu thiết kế vì thế tôi có thể cạnh tranh lại với Steve Jobs” và “giờ đây cuối cùng nó cũng được hoàn thành”.




0 nhận xét:

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).