29/10/11

Những chuyển biến của Sony Ericsson trong thời kỳ mới (phần1).



Tập đoàn Sony đã quyết định mua 50% của Ericsson AB trong liên doanh điện thoại di động vừa tròn 10 tuổi để tích hợp mảng kinh doanh smartphone với các dịch vụ trò chơi và máy tính bảng.

Ericsson sẽ nhận được 1.05 tỷ Euro (1.5 tỷ  USD) tiền mặt cho cổ phần của mình trong Sony Ericsson Mobile Communications AB, theo nguồn tin từ công ty ở Stockholm. Số tiền thu được trong thương vụ này cao hơn giá trị trên giấy tờ của cổ phần Ericsson. Sau thương vụ, công ty đến từ Thụy Điển này đã tăng giá trị thương mại lên 6.1% tức 70.75 kronor ở Stockholm. Sony cũng tăng 5.4% tức 1.650 Yen tại Tokyo.

Howard Stringer & Hans Vestberg
Thương vụ này sẽ giúp Sony khai thác tối đa khả năng về smartphone nhất là khi nhà xuất khẩu điện tử tiêu dùng lớn nhất Nhật bản đang tìm kiếm một hướng đi mang lại lợi nhuận mới sau khi thất thoát 476,3 tỷ Yen (63 tỷ USD) từ mảng TV trong 7 năm tài chính vừa qua. Việc toàn quyền điều hành liên doanh này bổ sung cho mảng kinh doanh thiết bị của Sony các smartphone sử dụng hệ điều hành Android và các hệ thống hỗ trợ khác từ Google Inc., trong khi đó cũng giúp Ericsson tập trung vào kinh doanh các thiết bị truyền dẫn không dây và dịch vụ. 


"Thỏa thuận này sẽ làm tăng khả năng tự do quản lý mảng điện thoại di động để tăng tốc độ phát triển sản phẩm mới" theo lời ông Koichi Ogawa, giám đốc quản lý vốn đầu tư Daiwa SB Investments Ltd. tại Tokyo, người quản lý 28 tỷ USD trong tổng tài sản công ty. " Điều này sẽ thể hiện trên các sản phẩm để xem liệu Sony có tồn tại được trong lĩnh vực thiết bị không dây."





2 nhận xét:

Nặc danh nói... Trả Lời

cổ phiếu của Sony và Ericsson đều tăng trên 5% chứng tỏ giới đầu tư rất lạc quan sau thương vụ này. Không ngờ Sony lại mất nhiều tiền đến thế trong hoạt động kinh doanh tivi, chắc vì vụ này nên muốn nhảy vào sản xuất Smartphone kiếm lời đây

lauxanh nói... Trả Lời

ôi, kinh doanh kiểu gì mà lỗ tới 63 tỉ USD thế kia..tội nghiệp Sony quá :-SS :-SS

:) :( ;) :D ;;-) :-/ :x :P :-* =(( :-O X( :7 B-) :-S #:-S 7:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; :-c :)] ~X( :-h :-t 8-7 I-) 8-| L-) :-a :-$ [-( :O) 8-} 2:-P (:| =P~ :-? #-o =D7 :-SS @-) :^o :-w 7:P 2):) X_X :!! \m/ :-q :-bd ^#(^ :ar!

Đăng nhận xét

Để đăng nhận xét 1 cách nhanh nhất, bạn hãy chọn hồ sơ "Ẩn danh" hoặc hồ sơ "Tên/URL" (chỉ cần nhập tên bất kì và không nhập URL).